Tiếng Việt | English

02/12/2015 - 15:15

Địa chỉ việc làm cho nhiều lao động

Không chỉ là hộ dân có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương như hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đóng góp quỹ từ thiện,... mà đây gia đình anh Huỳnh Văn Nhứt còn là “địa chỉ” giải quyết việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn.


Máy gặt đập liên hợp của gia đình anh Nhứt góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương

Về xã biên giới Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hỏi thăm đường vào nhà anh Huỳnh Văn Nhứt, ngụ ấp Tre I, sẽ được người dân hướng dẫn tận tình.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hưng Điền, từ nhỏ cuộc sống của anh gắn liền với đồng ruộng. Ngày trước, làm ruộng vất vả mà thu nhập không nhiều nên đa phần cuộc sống của người dân nơi đây khá khó khăn. Anh Nhứt quyết tâm vượt lên hoàn cảnh. Nhờ các chính sách đúng đắn, hỗ trợ kịp thời từ các cấp lãnh đạo cộng với việc chăm chỉ lao động, biết dành dụm nên cuộc sống của gia đình anh khá lên rất nhiều. Từ 6 công đất cha mẹ để lại, đến nay, gia đình anh có 13ha đất canh tác.

Anh thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về chuyển giao khoa học - kỹ thuật do Hội Nông dân xã tổ chức và vận dụng các kiến thức đã học cùng kinh nghiệm vào việc trồng lúa, chăn nuôi bò vỗ béo nên đạt hiệu quả cao.

Giống cao sản VD20 gia đình anh chọn để sản xuất có giá cao hơn sản phẩm lúa bình thường trên thị trường khoảng 2.000 đồng/kg. Năm 2013, anh bắt đầu nuôi thêm bò vỗ béo, với khoảng 5 con bò lai sin; đầu tư mua các loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp như máy cày, máy gặt đập liên hợp,... Tổng thu nhập bình quân của gia đình đạt gần 900 triệu đồng/năm. Sau khi trừ chi phí, anh còn lãi hơn 450 triệu đồng.

Đặc biệt, gia đình anh còn tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động trong ấp, với mức lương từ 4,5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Vào vụ mùa, con số này tăng trên 20 người, với mức lương thấp nhất khoảng 2 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương như hỗ trợ, đóng góp các quỹ từ thiện, tặng quà cho hộ nghèo, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, hiến 1.500m2 đất để làm công trình đường giao thông nông thôn,.../.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích