Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 15:53

Cửa hàng rau sạch Huy Store

Điểm bán nông sản đạt chuẩn VietGAP

Tuy mới đi vào hoạt động hơn 1 năm nay (từ tháng 7-2018) nhưng Cửa hàng rau sạch Huy Store (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) được nhiều người tiêu dùng trên địa bàn TP.Tân An biết đến. Bởi, đây là điểm bán nông sản đạt chuẩn VietGAP.

Nhân viên bán hàng trưng bày hàng hóa tại Cửa hàng rau sạch Huy Store
Nhân viên bán hàng trưng bày hàng hóa tại Cửa hàng rau sạch Huy Store

Chị Nguyễn Thị Phương Anh, ngụ phường 2, TP.Tân An, nói: "Tôi thường đến Cửa hàng rau sạch Huy Store mua rau, củ, trái cây và gạo. Vì rau, trái cây ở đây được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, mua về để không bị hư hỏng nhanh như các loại khác".

Cửa hàng rau sạch Huy Store hiện bán rất nhiều mặt hàng: Gạo, rau, củ, quả, trái cây, trà, cà phê và các sản phẩm của thương hiệu Hoa Mộc Tràm. Anh Võ Xuân Huy - chủ Cửa hàng rau sạch Huy Store, chia sẻ: "Hiện nay, xu hướng chung về nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng ngày càng cao. Cầu cao trong khi cung chưa đáp ứng đủ.Tôi mong muốn góp phần làm cầu nối để đưa nông sản chất lượng cao đến với người tiêu dùng.Mấy tháng đầu đi vào hoạt động, tôi chịu lỗ. Dù vậy, tôi dứt khoát không lấy rau tại các chợ đầu mối hay các cơ sở sản xuất chưa được kiểm soát theo chuỗi thực phẩm an toàn.

Nhờ kiên trì bán sản phẩm sạch nên dần dần, lượng khách biết địa chỉ và tìm đến cửa hàng ngày một tăng.Quan trọng là người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ.Tuy cửa hàng đi vào hoạt động chưa lâu nhưng tôi tin dần dần khách hàng sẽ tin tưởng, ủng hộ".

Còn em Phan Đình Thiện - nhân viên Cửa hàng rau sạch Huy Store, cho biết: "Em là sinh viên, tranh thủ làm thêm kiếm tiền mua sách, vở. Hàng ngày, em làm từ 12-19 giờ. Ngoài tiền lương 3 triệu đồng/tháng, anh Huy còn trả thêm tiền thù lao, tùy theo doanh số bán hàng trong ngày. Em thấy, khách hàng đến đây chủ yếu mua rau, củ, gạo, trái cây,... Một số khách hàng cho biết, mua thực phẩm ở đây an tâm, bảo đảm sức khỏe cho gia đình do sản phẩm được biết đến từ các thương hiệu an toàn đạt chuẩn của tỉnh như rau VietRAT, Nutifarm, Hợp tác xã Rau, củ, quả Tân Hiệp, Hợp tác xã Phước Thịnh, các loại gạo ST24, ST20, hay các sản phẩm chiết xuất tinh dầu tràm từ nguồn dược liệu vùng
Đồng Tháp Mười,...".

Anh Võ Xuân Huy thông tin thêm: "Có nhiều nơi đề nghị tôi cung cấp số lượng lớn rau, củ, quả mà không quan tâm sản phẩm có "sạch" hay không. Dù biết làm như vậy sẽ có lợi nhuận cao hơn nhiều nhưng tôi đã từ chối. Mở cửa hàng Huy Store ở TP.Tân An, tôi chỉ hy vọng người tiêu dùng ở Tân An có điểm cung cấp thực phẩm an toàn, chất lượng. Tôi mong người dân quan tâm nhiều hơn nữa đến chất lượng bữa ăn của gia đình, không sử dụng các sản phẩm rau, củ, quả còn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, ảnh hưởng sức khỏe của bản thân và gia đình. Thời gian tới, Huy Store tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng để cung cấp nông sản sạch đến với người dân trên địa bàn tỉnh”.

Tính đến tháng 9/2019, tỉnh xây dựng được 14 điểm bán thực phẩm an toàn tại các huyện và TP.Tân An. Dự kiến đến cuối năm 2019, tỉnh xây dựng thêm 13 điểm bán thực phẩm an toàn./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết