Tiếng Việt | English

16/08/2024 - 09:09

Điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực

Thời gian qua, địa bàn huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, xứng đáng được biểu dương. Đây là vinh dự và cũng là động lực để các hạt nhân tiêu biểu tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vì sự phát triển của ngành, địa phương.

Phấn đấu làm thầy tốt để dạy trò ngoan

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa) - Cao Thị Thúy Hằng là cán bộ quản lý có năng lực, quyết đoán, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Với niềm đam mê nghề dạy học và yêu mến trẻ nhỏ, khi còn là học sinh THPT, cô đã quyết tâm theo đuổi nghề giáo viên mầm non.

Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thạnh An (xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa) - Cao Thị Thúy Hằng tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Cô Hằng tâm niệm: “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Vì vậy, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô gần gũi, sâu sát với công việc và đồng nghiệp để cùng tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên nhà trường xác định những giải pháp phù hợp với từng đối tượng trẻ.

Thời gian qua, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, cô quan tâm chỉ đạo giáo viên tham gia tốt các phong trào, hội thi do nhà trường tổ chức và thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm.

"Với chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu, tôi tích cực tham mưu các cấp lãnh đạo xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 với cơ sở khang trang, sạch đẹp; thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi đầy đủ và sân chơi cho trẻ hoạt động bảo đảm yêu cầu. Qua đó, không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mà trường còn trở thành địa chỉ tin cậy, được nhiều phụ huynh tin tưởng, lựa chọn và gửi con theo học” - cô Hằng chia sẻ.

Ngoài ra, cô còn tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vận động trẻ ra lớp. Kết quả, năm học 2022-2023, huy động trẻ 3-5 tuổi ra lớp đạt 92,8% (vượt 5,8% kế hoạch).

Không chỉ tận tâm với nghề, cô còn là hiệu trưởng giàu lòng nhân ái, có trách nhiệm với hoạt động cộng đồng. Thời gian qua, cô vận động nhà hảo tâm hỗ trợ chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 160 triệu đồng.

Hơn 18 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, trong đó có 9 năm tham gia công tác quản lý, cô Hằng dành hết khả năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giáo dục.

Cô Hằng được lãnh đạo địa phương đánh giá là một trong những cá nhân tiêu biểu, xứng đáng với niềm tin của đồng nghiệp và các bậc phụ huynh.

Thủ lĩnh đoàn năng động, nhiệt huyết

Hiểu rõ “đâu cần thanh niên (TN) có, việc gì khó có TN”, Bí thư Đoàn xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Mai triển khai nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị cùng Ban Chấp hành Đoàn xã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động, mô hình, phong trào TN. Từ đó, tập hợp, tác động tích cực đến nhận thức của mỗi đoàn viên (ĐV), TN, tạo nên nguồn lực to lớn để xây dựng Đoàn xã ngày càng vững mạnh, trở thành đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào TN trên địa bàn huyện nhiều năm liền.

Bí thư Đoàn xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa - Nguyễn Thị Mai là thủ lĩnh Đoàn xã năng động, nhiệt huyết

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người thủ lĩnh Đoàn xã, chị Mai tham mưu Huyện Đoàn, Đảng ủy xã thành lập 1 Chi hội TN tôn giáo và 1 Chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Chị còn chủ động phối hợp triển khai hoạt động, công trình, phần việc TN như tổ chức ra quân trồng cây xanh; phát quang bụi rậm; thu gom, xử lý rác trên Quốc lộ N2; sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn; thăm, tặng quà các gia đình chính sách.

Chị Mai cho biết: Chương trình Xuân tình nguyện với các hoạt động như tổ chức trò chơi dân gian, hớt tóc miễn phí, tặng quà cho học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn xã duy trì hàng năm. Qua đó, nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực cắp sách đến trường.

Bên cạnh đó, Đoàn xã tích cực tổ chức hoạt động về “địa chỉ đỏ” cho ĐVTN và HS. Các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp cũng được duy trì thực hiện hàng năm.

Chị Mai còn vận động ĐVTN tham gia thực hiện các mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nhiều mô hình hiệu quả như Góp quỹ hỗ trợ cho TN có hoàn cảnh khó khăn, kết quả, Đoàn xã hỗ trợ 60 TN, HS, tổng trị giá 12 triệu đồng; mô hình Đổi rác thải nhựa lấy gạo, Hội đồng Đội xã đổi 800kg gạo cho HS, số tiền 9,6 triệu đồng; đồng thời, thu được 800kg vỏ nhựa, nylon đã qua sử dụng từ HS. Số tiền bán vỏ nhựa, nylon, Hội đồng Đội gây quỹ để tặng quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Hay mô hình Hớt tóc miễn phí cho HS đã tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Thời gian qua, Đoàn xã tổ chức hớt tóc cho hơn 200 HS ở các điểm trường tiểu học trên địa bàn xã. Mô hình Sinh hoạt liên chi đoàn, chi hội đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội ở địa bàn dân cư, thu hút nhiều ĐVTN tham gia sinh hoạt.

Thực hiện chương trình Đồng hành cùng HS đến trường, Đoàn xã vận động nhà hảo tâm tặng nhiều suất học bổng và phần quà ý nghĩa cho các em với tổng kinh phí 19 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt, năm 2021, 2022, 2023, Đoàn xã Thuận Nghĩa Hòa được Huyện Đoàn Thạnh Hóa đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (nhất Cụm thi đua số 2).

Với vai trò Bí thư Đoàn xã, chị Mai được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, 2022, 2023. Với vai trò đảng viên, chị được Đảng ủy đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và năm 2023./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết