Tiếng Việt | English

29/03/2022 - 08:26

Điện Kremlin: Không ai ở Nga nghĩ tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân

Khi được hỏi liệu có loại bỏ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân hay không, người phát ngôn điện Kremlin cho rằng: "Không ai suy nghĩ về việc sử dụng hay thậm chí ý tưởng của việc sử dụng vũ khí hạt nhân".

Không ai ở Nga cân nhắc đến ý tưởng sử dụng vũ khí hạt nhân, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định.


Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass

Khi được hỏi liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có sử dụng vũ khí hạt nhân hay không nếu một bên thứ ba tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine, ông Peskov đã phủ định khả năng này và nói rằng: "Không, tôi không nghĩ là điều đó sẽ xảy ra. Tuy nhiên, Tổng thống khá cứng rắn khi nói rằng 'đừng can thiệp vào cuộc xung đột này bởi nếu làm vậy, chúng tôi sẽ có tất cả các biện pháp để ngăn chặn điều đó cũng như trừng phạt tất cả các bên can thiệp".

Trước câu hỏi liệu có loại bỏ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc xung đột hiện nay hay không, người phát ngôn điện Kremlin đã trả lời rằng: 'Không ai nghĩ về việc sử dụng, hay thậm chí ý tưởng sử dụng vũ khí hạt nhân”.

Ông Peskov cũng đánh giá những bình luận gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden về Tổng thống Putin đã "gây ra lo ngại".

"Đây là một phát ngôn gây lo ngại. Trước tiên, đó là sự xúc phạm cá nhân và gần như không thể tưởng tượng được đó là phát ngôn của một nhà lãnh đạo chính trị, đặc biệt là lãnh đạo của một quốc gia lớn nhất thế giới như Mỹ. Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc về điều này. Bình luận của ông Biden về việc liệu Tổng thống Putin có tiếp tục nắm quyền ở Nga hay không dĩ nhiên là điều không thể chấp nhận được. Việc quyết định ai là Tổng thống Nga hoặc sẽ là Tổng thống Nga không phải là điều mà một Tổng thống Mỹ quyết định. Người dân Nga mới là người quyết định điều đó trong các cuộc bầu cử", ông Peskov cho hay./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết