Tiếng Việt | English

15/10/2017 - 19:51

Diệt 8 tay súng, an ninh Afghanistan đẩy lùi cuộc tấn công của IS

 

Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch chống IS tại khu vực Wata Pur, tỉnh Kunar ngày 25/9. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 15/10, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết các lực lượng an ninh nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công của các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh miền núi Kunar, miền Đông nước này, tiêu diệt 8 tay súng IS và làm bị thương 4 tên khác.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Afghanistan nêu rõ một nhóm các tay súng IS đã tấn công một số trạm kiểm soát an ninh ở khu vực Shagi thuộc thủ phủ Asadabad của tỉnh Kunar vào đêm qua.

Ngoài việc đẩy lùi cuộc tấn công này, các lực lượng an ninh đã phát hiện và thu giữ được nhiều vũ khí và đạn dược. Bên cạnh đó, 2 cảnh sát cũng đã bị thương trong cuộc đụng độ với phiến quân.

Trước đó, cảnh sát cho biết các lực lượng an ninh Afghanistan ngày 14/10 đã tiêu diệt 10 phiến quân trung thành với IS sau khi đẩy lùi cuộc tấn công của chúng bên ngoài thủ phủ Asadabad.

Tỉnh Kunar với thủ phủ Asadabad, cách thủ đô Kabul 185 km về phía Đông, là một trong những tỉnh mà các tay súng IS đang hoạt động.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 sau khi lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây.

Lợi dụng sự bất ổn này, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia này.

Trước tình hình đó, các lực lượng an ninh của Afghanistan đã tăng cường các chiến dịch an ninh trên cả nước, truy quét các tay súng Hồi giáo cực đoan và phiến quân Taliban./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết