Tiếng Việt | English

26/07/2016 - 05:03

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Long An: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Ba (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Út (xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An).

Tại mỗi nơi đến, đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các mẹ sống vui, sống khỏe để mãi là điểm tựa cho gia đình, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Công Tiếp thăm, chúc sức khoẻ Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Út

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ba (87 tuổi) có 2 người con là liệt sĩ Châu Văn Út và liệt sĩ Châu Văn Đi hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Còn Mẹ VNAH Nguyễn Thị Út (102 tuổi) có tất cả 11 người con; trong đó, có 2 người con trai sớm tham gia hoạt động cách mạng và hy sinh trong trận chống càn ác liệt với giặc Mỹ. Hiện, Mẹ VNAH Nguyễn Thị Út sống chung với người con trai thứ mười tên Lê Minh Trung, kinh tế gia đình tương đối ổn định.

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Ba và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Út từ năm 2015 bằng nguồn kinh phí đóng góp hằng tháng của các đoàn viên thanh niên trong khối./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết