Tiếng Việt | English

22/07/2021 - 08:05

Doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi kích hoạt “3 tại chỗ”, bảo đảm duy trì chuỗi cung ứng

Trong giai đoạn dịch Covid-19 xâm nhập vào các khu công nghiệp trên địa bàn, ngay sau khi “3 tại chỗ” được tỉnh Long An ban hành, các doanh nghiệp có chuỗi cung ứng 3F (feed, farm, food) cũng “thần tốc” trong công tác triển khai nhằm duy trì sản xuất và bảo đảm phục vụ các hộ chăn nuôi, trang trại và người tiêu dùng.

Công tác phun khử khuẩn toàn bộ nhà máy trước khi triển khai theo phương án “3 tại chỗ”

Tiêu biểu như công tác triển khai và ứng phó nhanh chóng của Công ty CJ Vina Agri. Trước đó, ngay sau khi nhận được tin một nhân viên dương tính với SARS-CoV-2 khi tầm soát dịch tại địa phương nơi cư trú, Công ty CJ Vina Agri, đóng trên địa bàn xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức đã chủ động thông báo, phối hợp Trung tâm Y tế huyện và Công an huyện Bến Lức tiến hành truy vết, cho cách ly ngay lập tức F1, F2 để xử lý kịp thời mầm bệnh.

Đồng thời, công ty tiến hành tạm dừng hoạt động sản xuất để liên hệ các cơ quan chức năng khử khuẩn, test Covid-19 cho toàn thể công nhân viên.

Nhận được tin, ngày 13/7/2021, lực lượng phòng hóa Quân khu 7 đã nhanh chóng điều phương tiện, vật tư và nhân lực đến phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà máy. Cũng trong ngày này, toàn bộ công nhân viên được cơ quan y tế huyện Bến Lức tiến hành khám sàng lọc Covid-19. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy, 100% công nhân viên có kết quả âm tính. Tất cả những công nhân viên có kết quả âm tính được doanh nghiệp bố trí ăn, ở, nghỉ tại chỗ để sẵn sàng nối lại hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”. 

Trước khi vào chế độ “3 tại chỗ”, toàn bộ người lao động được bố trí xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Giám đốc Nhân sự - Pháp lý Công ty CJ Vina Agri - Nguyễn Thái Sơn cho biết: “Để triển khai thành công phương án 3 tại chỗ trong thời gian ngắn, công ty gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và bảo đảm không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, lãnh đạo công ty đã vận động được gần 180 cán bộ, nhân viên ở lại tại nhà máy để bảo đảm thực hiện mục tiêu kép theo chủ trương của Chính phủ “vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm việc sản xuất, kinh doanh”. Chỗ nghỉ ngơi, lương thực, đồ dùng sinh hoạt cơ bản của mọi người được công ty chu cấp với mục tiêu chung là "toàn bộ công nhân viên an toàn thì nhà máy an toàn”.

Qua sự kiểm duyệt của các cơ quan ban ngành, phương án “3 tại chỗ” của công ty đã được thông qua. Theo đó cho phép công ty tiếp tục tiến hành sản xuất với số lượng công nhân viên sẵn có đã có kết quả test Covid âm tính, được bố trí ăn, nghỉ, làm việc theo đúng quy định.

Ông Sơn cho biết thêm: “Trong giai đoạn này, chúng tôi đang nỗ lực để đẩy mạnh công suất sản xuất theo mô hình 3F (feed-farm-food) sẵn có, mục tiêu là bảo đảm được nguồn cung ứng thức ăn chăn nuôi và thịt heo, thịt gia cầm, trứng cho người dân tại các tỉnh, thành”.

Hiện tại, toàn bộ công nhân viên tại CJ Vina Agri được cung cấp tối thiểu 4 bữa ăn dinh dưỡng/ngày, nhu yếu phẩm cần thiết và hưởng thêm các chế độ, phụ cấp khác

Ông Ngô Thanh Phong, nhân viên sản xuất được bố trí ở lại tại nhà máy CJ Vina Agri chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 gây khó khăn chung cho toàn bộ các doanh nghiệp và cả người lao động. Dù ăn, ở làm việc tại chỗ có hơi bất tiện nhưng chúng tôi rất hoan nghênh, bởi vì vừa có thể bảo đảm được sức khỏe, an toàn cho bản thân và cộng đồng vừa duy trì được thu nhập, chăm lo cho người thân của mình”.

 Có thể thấy, trước thời điểm quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để mau chóng đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, ngoài sự nỗ lực của chính quyền các cấp thì sự đồng lòng của các doanh nghiệp địa phương giữ vai trò quan trọng để có thể nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, bảo vệ thành quả phát triển KT – XH của tỉnh Long An trong thời gian qua cũng như tuân thủ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Công ty TNHH CJ Vina Agri có trụ sở chính tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Công ty hiện có 7 nhà máy thức ăn chăn nuôi và hệ thống trang trại chăn nuôi heo, gà, vịt rải rác tại các tỉnh, thành cả nước. Ngoài ra công ty còn vận hành cửa hàng thực phẩm tổng hợp Meat Master và hệ thống cửa hàng thịt CJ Pork shop tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Thể hiện quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ, kiên quyết dập dịch đồng thời bảo đảm duy trì và tăng cường chuỗi cung ứng, các nhà máy thức ăn miền Nam của CJ Vina Agri đã nhanh chóng kích hoạt sản xuất 3 tại chỗ. Đồng thời hệ thống các cửa hàng thực phẩm, cửa hàng thịt cũng tăng sản lượng, bình ổn giá để sẵn sàng cung cấp cho người tiêu dùng trong suốt giai đoạn phòng chống đại dịch.

An Thuận

Chia sẻ bài viết