Tiếng Việt | English

12/04/2021 - 10:03

Đội K73 Long An quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh

Trên cơ sở nguồn tin từ nhân dân và chính quyền địa phương tại ấp 1, xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, cán bộ, chiến sĩ Đội K73 Long An đã quy tập được 1 bộ hài cốt liệt sĩ.

Xác định nguồn thông tin mộ chí tại thực địa

Được biết nơi đây, trong hai cuộc kháng chiến là địa danh rừng tràm Bà Vụ - căn cứ cách mạng nằm trong hệ thống liên hoàn các căn cứ Vườn Thơm, Bà Vụ - Láng Le, Bàu Cò lừng danh trên đất Long An, với những trận đánh oanh liệt đi vào lịch sử.

Di vật của liệt sĩ là cái ví màu đen ngoài khắc dòng chữ số 1972, bên trong không có thông tin gì thêm. Với niềm tin tìm lại tên, người thân, quê quán cho liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ Đội K73 tìm, cất giữ cẩn thận từng chiếc răng, mẫu tóc để khi cần cơ quan chức năng mang xác định ADN.

Thượng tá Trần Chí Công - Đội trưởng Đội K73 Long An cho biết, căn cứ trên các nguồn thông tin từ cựu chiến binh, nhân dân đơn vị tiến hành tổng hợp, phân tích và đi khảo sát thực địa thuộc các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Bến Lức, Châu Thành với khoảng trên 30 mộ liệt sĩ.

Trong đó trên cơ sở nguồn tin, ấp Cả Nga, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng có bộ hài cốt 6 hài liệt sĩ. Riêng ấp Gò Vồ Nhỏ, xã Bình Thạnh và thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa có 3 vị trí mộ tập thể dự kiến có thể quy tập từ 10 đến 26 hài cốt liệt sĩ,... 

Trong chuyến tìm đồng đội lần này ngoài cán bộ, 100% là chiến sĩ mới về đơn vị nhận công tác chưa qua thực tế nhiệm vụ. Dù khó khăn, vất vả, cán bộ, chiến sĩ Đội K73 Long An quyết tâm vượt qua tìm kiếm quy tập và đưa các anh hùng liệt sĩ về với người thân, quê hương, an nghĩ nơi nghĩa trang./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết