Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 20:08

Đội nón bảo hiểm cho trẻ - yên lòng cha mẹ

Chúng tôi gặp chị Phạm Thị Tặng, ngụ xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An khi chị đón con sau giờ tan học. Tuy khoảng cách từ nhà đến Trường Tiểu học Lê Văn Rỉ không xa nhưng hai mẹ con chị đều chấp hành luật giao thông, đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy.

Vì sự an toàn, hãy đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông!

Chúng tôi gặp chị Phạm Thị Tặng, ngụ xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An khi chị đón con sau giờ tan học. Tuy khoảng cách từ nhà đến Trường Tiểu học Lê Văn Rỉ không xa nhưng hai mẹ con chị đều chấp hành luật giao thông, đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy.

Mỹ Thạnh Đông là 1 trong 2 địa phương được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Đức Huệ chọn làm điểm thực hiện mô hình “Đội nón bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông”.

Chị Tặng chia sẻ: “Không phải khi có mô hình này, tôi mới đội nón bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông mà chúng tôi thực hiện từ trước đó rất lâu. Con tôi hiện học lớp 4, ở trường, cháu được thầy cô tuyên truyền về luật giao thông. Về nhà, tôi thường xuyên nhắc nhở và làm gương nên cháu hình thành ý thức đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông”.

Tuy không phải là xã điểm nhưng hầu hết hội viên (HV) PN xã Mỹ Thạnh Bắc đều hưởng ứng phong trào này. Cùng suy nghĩ như chị Tặng, chị Võ Thị Lấm, ở xã Mỹ Thạnh Bắc cho biết, đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông là bảo vệ cho bản thân mình và các con. Người lớn trong nhà làm gương, các con sẽ noi theo. Từ đó, hình thành nên tính tự giác cho con mỗi khi tham gia giao thông.


Chị Võ Thị Lấm, ngụ xã Mỹ Thạnh Bắc đội nón cho con trước khi chạy xe ra đường

Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Đức Huệ - Nguyễn Thị Rê cho biết, đội nón bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông là 1 trong 11 mô hình Dân vận khéo được hội đăng ký trong năm 2017. Bước đầu, hội chọn 2 xã Mỹ Thạnh Đông và Bình Hòa Nam làm điểm với hơn 500 gia đình HVPN có con trong độ tuổi tiểu học, THCS tham gia.

Hội phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh, Hội LHPNVN tỉnh tổ chức tập huấn những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, thông báo với các gia đình về những hiểm họa của tai nạn giao thông ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Dự kiến tháng 6/2017, hội nhân rộng ra các địa phương trong huyện. Từ đó, giúp cán bộ, HVPN có con trong độ tuổi đi học chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn khi lưu thông trên đường.

Theo Hội LHPNVN tỉnh, mô hình này được thực hiện đầu tiên vào năm 2015 tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước. Khi đó, có 50 hộ HVPN tham gia và ký cam kết thực hiện, Trung ương hội LHPNVN hỗ trợ kinh phí.

Đến năm 2016, nhân rộng ra các xã: Long Thuận, Long Thạnh (huyện Thủ Thừa) và Mỹ Thạnh Đông, Bình Hòa Nam (huyện Đức Huệ).

Hiện nay, mô hình này được các cấp hội trong tỉnh tuyên truyền, vận động HVPN có con trong độ tuổi tiểu học, THCS, THPT tham gia thực hiện vì an toàn của gia đình và xã hội./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết