Tiếng Việt | English

25/04/2020 - 13:45

Đồn Biên phòng Bình Thạnh giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Ngày 25/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh, Bộ đội biên phòng tỉnh Long An phối hợp chính quyền địa phương, lực lượng dân quân, đoàn thanh niên xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra trên địa bàn.

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Trước đó, chiều 24/4, một cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy đã càn quét qua địa bàn Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An làm hư hại 9 căn nhà của người dân, trong đó có 4 căn bị kéo sập hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu trên 200 triệu đồng. Ngoài ra 700 gốc mít có độ tuổi từ 2-4 năm sắp thu hoạch của một số hộ dân bị bật gốc. 

Ngay sau khi cơn lốc đi qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh cùng lực lượng dân quân, đoàn thanh niên và đại diện chính quyền các xã biên giới đã có mặt ứng cứu kịp thời, sắp xếp và ổn định chỗ ở tạm cho những hộ không còn nhà ở, đồng thời cùng với người dân nhanh chóng thu dọn và sửa chữa lại các mái nhà, vách nhà bị lốc xoáy tàn phá, sớm ổn định chỗ ở.

Cùng ngày, tại Đồn Biên phòng Tuyên Bình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cũng tổ chức trao quà hỗ trợ cho các hộ dân là người Việt Nam di cư tự do từ Campuchia trở về sinh sống rải rác dọc theo biên giới có hoàn cảnh khó khăn, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết