Tiếng Việt | English

19/12/2022 - 09:58

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp; Đa dạng hình thức đưa pháp luật đến với người dân

Nhiều năm nay, hàng tuần, Đại úy Đào Đình Luyện - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, cùng cán bộ, chiến sĩ trong Đội vận động quần chúng đến các hộ dân trên địa bàn xã Bình Hiệp và Bình Tân, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An để làm công tác dân vận cũng như nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân khu vực biên giới. Những thông tin, chủ trương, pháp luật mới được đơn vị phổ biến kịp thời đến người dân.

Theo Đại úy Đào Đình Luyện, trước đây, công tác tuyên truyền chủ yếu được thực hiện tập trung qua các cuộc họp hay tuyên truyền nhỏ, lẻ theo nhóm hộ. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, đơn vị đa dạng hình thức tuyên truyền như lưu động, qua hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi đến từng hộ dân và vận động người dân tuyên truyền cho người thân cùng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Đại úy Đào Đình Luyện cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp tuyên truyền pháp luật đến từng hộ dân

Theo thống kê của ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, từ đầu năm 2022 đến nay, đơn vị tổ chức tuyên truyền tập trung được 12 buổi/1.015 người dự; tuyên truyền nhỏ, lẻ được 36 buổi/1.321 người dự; tuyên truyền lưu động được 105 giờ; qua hệ thống loa truyền thanh được 96 giờ; lắp đặt 21 băng rôn tuyên truyền và cấp phát 6.200 tờ rơi đến từng hộ dân. Bên cạnh đó, trong cuộc họp hay các chuyến công tác địa bàn, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều lồng ghép các nội dung tuyên truyền pháp luật, nhất là pháp luật liên quan trực tiếp đến biên giới để mỗi người dân đều nắm vững và chấp hành.

Việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của ĐBP Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, sự đồng thuận của người dân trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết