Tiếng Việt | English

16/04/2016 - 06:20

Động đất mạnh tiếp tục tấn công Nhật Bản

Một trận động đất mạnh tiếp tục làm rung chuyển TP Kamamoto trên đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản, ngày 16-4, hơn một ngày sau vụ động đất mạnh 6,4 độ richter làm 9 người chết.

Theo đài BBC, trận động đất mới mạnh 7,1 độ Richter có tâm chấn sâu 7 km, xảy ra vào lúc 1 giờ 25 phút ngày 16-4 (giờ địa phương, tức 23 giờ 25 ngày 15-4 giờ Việt Nam).

BBC cho hay có thông tin một trận động đất thứ hai diễn ra không lâu sau đó, còn đài RT đưa tin sau trận động đất trên có dư chấn mạnh 5,8 độ Richter.

Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết cảnh báo sóng thần đã được ban bố ở các vùng biển Ariake và Yatsushiro. Đài NHK của Nhật cho hay sóng thần có thể cao 1 m.

Theo báo Los Angeles Times, các địa phương ven biển như bang California, Oregon, Washington, Alaska, Hawaii (Mỹ) và tỉnh British Columbia (Canada) không có nguy cơ sóng thần. 

2 trận động đất mới xảy ra gần vị trí của trận động đất tối 14-4. Nguồn: BBC

Nhật Bản thường xuyên xảy ra động đất nhưng nhờ nhà cửa được xây kến cố nên ít khi gây thiệt hại nghiêm trọng.

Trong trận động đất hôm 14-4, nhiều nơi bị chấn động mạnh như trận siêu động đất 9 độ Richter hồi năm 2011. Năm đó, thảm họa động đất, sóng thần đã gây ra thêm thảm họa hạt nhân ở Fukushima, làm chết và mất tích gần 20.000 người.

Trận động đất hôm 14-4 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 881 người bị thương và 44.000 người sơ tán, tính đến cuối ngày 15-4. Thiên tai cũng khiến nhiều tòa nhà bị hư hại và phá hủy các cơ sở hạt nhân tại khu vực không bị ảnh hưởng.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết số người chết khó có thể tăng đột biến nhưng chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ vẫn diễn ra./.

Hải Ngọc (Theo BBC. Reuters)

Chia sẻ bài viết