Tiếng Việt | English

29/04/2023 - 11:34

Dòng người ùn ùn về quê nghỉ lễ  

Tại các trục đường chính như Quốc lộ 1, Quốc lộ N2 qua tỉnh Long An dòng người ùn ùn về quê khiến các cung đường này đông đúc, có thời điểm ùn ứ.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 01/5 năm nay trùng với Giỗ tổ Hùng Vương nên người lao động được nghỉ dài với thời gian nghỉ liên tục 5 ngày. Cũng vì vậy, nhu cầu về quê thăm gia đình của người lao động tăng cao. Trong đó, các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ N2 có thời điểm xảy ra ùn ứ.

Từ chiều ngày 28/4, lượng phương tiện bắt đầu tăng nhanh trên Quốc lộ 1

Theo đó, ngay từ chiều ngày 28/4, lượng người và phương tiện từ TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ bắt đầu đổ về các tỉnh miền Tây để nghỉ lễ. Trên tuyến Quốc lộ 1, từ khoảng 16 giờ ngày 28/4, lượng người, phương tiện bắt đầu tăng nhanh. Đến 22 giờ tối, một số khu vực như cầu Bến Lức, vòng xoay Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh (phường 5, TP. Tân An) có thời điểm lượng xe đông, xảy ra ùn ứ.

Tối cùng ngày, các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1, Quốc lộ N2 rất đông phương tiện di chuyển về quê

Còn tại tuyến Quốc lộ N2, đến tối cùng ngày, nhiều điểm trên cung đường này nhất là khu vực ngã ba Sông Tra, cầu Đức Hòa hướng từ TP.HCM về miền Tây kẹt cứng. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt tại các điểm kẹt xe để phân luồng giao thông, hướng dẫn các phương tiện di chuyển.

Ùn ứ giao thông trên Quốc lộ 1

Đến sáng nay, lượng phương tiện di chuyển trên 2 cung đường này vẫn rất đông nhưng không còn xảy ra tình trạng ùn ứ. Tại tuyến Quốc lộ 1, ngoài khu vực qua ngã tư Long Kim, huyện Bến Lức lượng phương tiện tham gia giao thông đông, các khu vực khác trên tuyến Quốc lộ 1 khá thông thoáng.

Quốc lộ N2 khu vực cầu Đức Hòa ùn tắc trong đêm 28/4

Còn tại tuyến đường N2, khu vực Ngã 3 Tuyên Nhơn, huyện Thạnh Hóa luôn là điểm nóng ùn tắc, sáng nay lượng phương tiện di chuyển qua khu vực này cũng thuận lợi, lực lượng cảnh sát giao thông có mặt để phân luồng, sẵn sàng điều tiết giao thông khi xảy ra sự cố.

Khu vực ngã ba Tuyên Nhơn, Quốc lộ N2, huyện Thạnh Hóa khá thông thoáng trong sáng nay

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp lễ, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các ngành liên quan tập trung kiểm tra điều kiện an toàn các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục kịp thời các hư hỏng, rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, đặc biệt là các công trình vừa thi công, vừa khai thác phải bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông và có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết