Tiếng Việt | English

11/03/2020 - 06:46

ĐT826 còn bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông

ĐT826 (đoạn từ ngã tư Xoài Đôi - cầu Tràm, qua địa bàn xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) khá phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Nguyên nhân do đường hẹp, xuống cấp trong khi lưu lượng xe dày đặc, hạ tầng chưa đáp ứng với nhu cầu giao thông.

Một đoạn ĐT826 chưa có hệ thống thoát nước

ĐT826 qua địa bàn huyện Cần Đước và Cần Giuộc, đồng thời kết nối QL50 với huyện Bình Chánh, TP.HCM, tuyến đường đi qua Khu công nghiệp (KCN) Cầu Tràm và các khu dân cư đông đúc. Gần đây, lượng xe tải, xe khách, xe buýt và xe đưa rước công nhân hoạt động liên tục, trong khi đường không được nâng cấp mở rộng, hạ tầng xuống cấp, nhiều đoạn qua khu vực đông người chưa có biển báo hiệu và hệ thống thoát nước hoàn chỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, ngụ ấp Xoài Đôi, xã Long Trạch, huyện Cần Đước, chia sẻ: "Buổi sáng từ 5h - 7h và buổi chiều từ 17h - 19h, xe đưa rước công nhân và người đi làm về rất đông. Đặc biệt, xe đưa rước công nhân Cty PouYuen (quận Bình Tân, TP.HCM) chạy với tốc độ rất nhanh, đường lại hẹp nên xảy ra nhiều vụ va quẹt, té xe". 

Đoạn đường từ khu vực cách ngã tư Xoài Đôi khoảng 200m đến gần UBND xã Long Trạch, hai bên lề chưa có hệ thống thoát nước, có chỗ nước đọng. Nhiều hộ dân xây cất nền nhà cao hơn mặt đường, đổ đá xanh tràn ra làm hạn chế làn xe hai bánh. Nhiều hàng quán bố trí bảng hiệu lấn ra lòng, lề đường.

Chị Nguyễn Thị Mười (ấp Xoài Đôi, xã Long Trạch) bức xúc: “Lực lượng chức năng của xã cũng thường xuyên nhắc nhở và tịch thu bảng hiệu lấn chiếm lòng, lề đường. Tuy nhiên, những người buôn bán từ nơi khác vẫn tái lấn chiếm, làm cản trở giao thông”.

Còn anh Huỳnh Văn Tốt (nhà gần Trường Mẫu giáo Long Trạch) cho biết: “Vào lúc cao điểm, xe đông nên rất khó qua đường. Phía trước cổng trường mẫu giáo, phụ huynh lái xe băng cắt qua đường rất nguy hiểm, trong khi chưa có biển báo giao thông hạn chế tốc độ khi qua khu vực này. Ngoài ra, tại khu vực phía trước cây xăng Xoài Đôi, xe ra vào đổ xăng thường xuyên nhưng cũng chưa có biển báo hiệu giao thông”.

ĐT826 sẽ sớm được đầu tư hạ tầng phục vụ nhu cầu giao thông vận tải ngày càng gia tăng

Phó Chủ tịch UBND xã Long Trạch - Trần Phi Hổ cho biết: Thông tin nhân dân phản ánh tình trạng bức xúc về giao thông trên tuyến ĐT826 qua địa bàn xã là chính xác. UBND xã lắng nghe ý kiến và ghi nhận các phản ánh. Sắp tới, UBND huyện sẽ cho xây dựng bó vỉa hè đoạn qua ấp Xoài Đôi, đồng thời kiến nghị lắp đặt một số biển báo hiệu tại những địa điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

ĐT826 qua địa bàn xã hiện còn nhiều đoạn chưa có hệ thống thoát nước dọc, trong khi tốc độ xây cất nhà, xưởng dọc tuyến đường diễn ra quá nhanh. Hiện, đoạn từ KCN Cầu Tràm đến cầu Tràm (giáp ranh xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc) dài hơn 1km, mặt đường bị xuống cấp vì chưa có hệ thống thoát nước. Giao thông tại khu vực chợ Cầu Tràm phức tạp vì gần KCN, lượng xe qua lại đông đúc, nhất là vào giờ cao điểm.

Thời gian tới, UBND huyện cho đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước đoạn từ cây xăng Xoài Đôi đến UBND xã. Riêng đoạn từ KCN Cầu Tràm đến cầu Tràm thì chính quyền vận động nhân dân hai bên đường đầu tư cống tròn, ngành GTVT Long An hỗ trợ xe máy đào và lấp cống. Nguyên nhân chưa đầu tư cống hoàn chỉnh vì khu vực này đang vướng giải phóng mặt bằng.

UBND xã Long Trạch cũng như UBND huyện Cần Đước kiến nghị Sở GTVT Long An sớm cho xây dựng đèn chớp cảnh báo tại chợ Cầu Tràm - ĐT826 vì khu vực này khá phức tạp về trật tự an toàn giao thông./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết