Tiếng Việt | English

24/10/2019 - 10:34

Thạnh Hóa: Còn những bất cập kết cấu hạ tầng giao thông

Trên địa bàn huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, kết cấu hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải và là nguyên nhân gián tiếp gây áp lực lên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhất là những tuyến đường do tỉnh quản lý.

Đèn cầu Tuyên Nhơn hư hỏng

Người tham gia giao thông trên địa bàn huyện Thạnh Hóa nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra hệ thống đèn trên cầu Tuyên Nhơn - QLN2, vì đèn đã lắp đặt nhiều năm nhưng không chiếu sáng.  

Được biết, cầu Tuyên Nhơn bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, trên tuyến QLN2, là cửa ngõ vào thị trấn Thạnh Hóa. Cầu do Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV.2 quản lý, hệ thống đèn chiếu sáng được Chi cục QLĐB IV.2 bàn giao cho UBND huyện Thạnh Hóa quản lý.

Đèn trên cầu Tuyên Nhơn - QLN2 đã hỏng 

Tuy nhiên, theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, do khi bàn giao thì hệ thống chiếu sáng trên cầu đã hư hỏng nên huyện không tiếp nhận. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ATGT) khi lưu thông qua cầu vào ban đêm.

Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT huyện - Nguyễn Văn Tạo cho biết: “Ban ATGT huyện nhiều lần kiến nghị Chi cục QLĐB IV.2 sớm sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng để UBND huyện tiếp nhận và sử dụng nhằm bảo đảm việc lưu thông trên QLN2, nhất là vào dịp lễ, tết”.

Cần nâng cấp, mở rộng đường

Người dân huyện Thạnh Hóa kiến nghị sớm đầu tư ĐT817 (đoạn từ thị trấn Thạnh Hóa đi Maren); đồng thời, mở rộng ĐT836B, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng.

ĐT817 (đoạn thuộc địa bàn xã Thuận Nghĩa Hòa, huyện Thạnh Hóa) thường xuyên hư hỏng nên phải giặm vá liên tục

ĐT836B nối QL62 với huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang không còn phù hợp với nhu cầu giao thông và phát triển kinh tế. Theo UBND huyện Thạnh Hóa, các xã Thạnh An, Thủy Đông, thị trấn Thạnh Hóa quy hoạch vùng trồng khoai mỡ và hơn 1.000ha sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, kết cấu hạ tầng giao thông chưa đáp ứng, cụ thể là ĐT836B quá nhỏ hẹp, cầu trên tuyến chỉ có tải trọng 8 tấn, vì vậy nhu cầu mở rộng đường và xây dựng mới các cầu trên tuyến là rất bức thiết.

ĐT836B nhỏ hẹp, chưa đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải cho vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Theo Ban ATGT huyện, hiện nay, phương tiện giao thông trên ĐT817 rất đông đúc, đây là tuyến đường vận tải hàng hóa, nông sản của nông dân các huyện Thạnh Hóa, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường.

ĐT817 cặp sông Vàm Cỏ Tây có tác dụng giảm bớt áp lực giao thông vận tải trên tuyến QL62. Tuy nhiên, thực tế ĐT817 chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông nông thôn, cầu trên tuyến chỉ có tải trọng 8 - 13 tấn và không có cầu đôi, đoạn qua huyện Thạnh Hóa thì đường thường xuyên bị hư hỏng, xuống cấp.

Cầu trên tuyến ĐT817 chỉ có tải trọng 8 - 13 tấn

Theo UBND huyện Thạnh Hóa, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã lập kế hoạch các công trình dự kiến thực hiện giai đoạn 2021 - 2025 tại văn bản số 2468/SGTVT-QLCLHT ngày 09/9/2019, trong đó có ĐT817 (đoạn từ thị trấn Thạnh Hóa đi Maren).

Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước khi trình HĐND tỉnh thông qua. Như vậy, đến năm 2021 mới mở rộng, nâng cấp ĐT817 (đoạn từ thị trấn Thạnh Hóa đi Maren).

ĐT817 (đoạn qua huyện Thạnh Hóa) chưa được tráng nhựa nên “nắng bụi, mưa lầy”

Để phục vụ việc quản lý, bảo đảm TTATGT và phát triển đô thị thị trấn Thạnh Hóa, UBND huyện đề nghị UBND tỉnh phân cấp, giao cho huyện quản lý đường Hùng Vương (đoạn trùng ĐT836). Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thạnh Hóa - Phan Hồng Tâm, hiện nay, đường Hùng Vương (đoạn trùng ĐT836) chưa có có vỉa hè, vì vậy cũng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và TTATGT.

Ngày 29/8, UBND tỉnh có văn bản số 4615/UBND-KTTC chỉ đạo Sở GTVT, trong đó có nội dung bàn giao cho UBND huyện Thạnh Hóa tiếp nhận quản lý ĐT836 (phần vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, cống thoát nước), riêng phần mặt đường thì Sở GTVT tiếp tục quản lý./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết