Tiếng Việt | English

08/07/2023 - 19:37

Đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội, 4 người ở Hải Dương bị xử phạt

Phạm Văn T. (xã Tiền Tiến, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) và 3 người khác đã bị công an triệu tập vì đưa và chia sẻ thông tin sai sự thật “46 người đàn ông ở Tứ Kỳ quan hệ với một phụ nữ nhiễm HIV”.

Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã triệu tập đối tượng Phạm Văn T. (xã Tiền Tiến, TP Hải Dương) và 3 người khác đã đưa và chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội với nội dung "Huyện Tứ Kỳ, 46 nhà tan nát vì ngủ với một em nhiễm HIV”.

Đối tượng Phạm Văn T. tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên. Hiện, cơ quan chức năng đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 7/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin: “Huyện Tứ Kỳ, 46 nhà tan nát vì ngủ với 1 em HIV”. Ngay sau đó, thông tin này đã được chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn, group, cùng những lời lẽ bày tỏ thái độ trêu đùa, khiếm nhã, gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Cơ quan chức năng huyện Tứ Kỳ cũng cảnh báo người dân không chia sẻ, lan truyền những thông tin sai sự thật, dẫn đến vi phạm pháp luật và bị xử lý; đồng thời yêu cầu các bộ phận nghiệp vụ tiếp tục điều tra làm rõ các nội dung sai sự thật, xử phạt nghiêm minh với các trường hợp lan truyền tin giả.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc

Chia sẻ bài viết