Tiếng Việt | English

19/06/2021 - 07:08

Đức Hòa họp khẩn trong đêm về 3 ca dương tính Covid-19

Ngay sau khi phát hiện có 3 ca F0 trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An qua khám sàng lọc, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện tổ chức họp khẩn trong đêm. Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Lê Trường Chinh chủ trì cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - Huỳnh Minh Phúc dự và chỉ đạo tình hình.

Ông Lê Trường Chinh (người đứng) chủ trì họp khẩn khi có 3 dương tính Covid-19 trên địa bàn

Theo đó, vào khoảng 9 giờ ngày 18/6, Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các tài xế giao hàng của Công ty TNHH TMDV Xuất nhập khẩu Lâm Minh Trí (thuộc Khu công nghiệp Hải Sơn, Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa).

Đến khoảng 10 giờ 50 phút cùng ngày, Trung tâm ghi nhận 3 mẫu test nhanh dương tính gồm .T (SN 1970), .D (SN 2000) và .V (SN 1970). Sau đó đã có kết quả xét nghiệm khẳng định PCR dương tính SARS-COV-2.

Lực lượng chức năng huyện đã khẩn trương khoanh vùng, khử khuẩn và truy vết các F1, F2 liên quan đến các ca nhiễm vừa phát hiện. Trong đó có 45 F1, các F1 đã được gửi mẫu về tỉnh xét nghiệm PCR, 141 F2 và đang tiếp tục truy vết.

Qua điều tra khai báo ngày 17/6/2021, ca F0 là .V đã đến khám tại Bệnh bệnh Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa. Bệnh viện đã trích xuất camera, phát hiện F0 .V đến khám đi theo đúng phân luồng tại khoa hô hấp. Bệnh nhân ngồi giữ khoảng cách 2m, chỉ tiếp xúc với bác sĩ, người đóng tiền và ghé nhà thuốc của bệnh viên. Trong suốt quá trình, .V đều đeo khẩu trang và mang kính chống giọt bắn, không tiếp xúc với bệnh nhân. Bệnh viện đã khẩn trương truy vết và khử khuẩn.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc đề nghị Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa khẩn trương rà soát tất cả F1, F2, cho lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 trong đêm.

Đồng thời, kiểm tra các khâu, đặc biệt là các khu khám phân luồng, quầy thuốc, phòng thu tiền, phòng chờ đều phải có camera. Tạm đóng cửa bệnh viện ngay trong ngày 19/6, cho lấy mẫu, tầm soát tất cả cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà, phun khử khuẩn bệnh viện. Bên cạnh đó, ông nhắc nhở, đối với tất cả bệnh nhân khi đã phân luồng, cần thực hiện test nhanh.

Tại đây, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh cũng chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan ca nhiễm. Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa thực hiện ngay hướng dẫn chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế và tạm dừng tiêm phòng Covid-19 tại bệnh viện trong ngày 19/6.

Sắp xếp lại nhân sự để bảo đảm hoạt động của bệnh viện. Đưa các F1 đi cách ly đúng quy định. Đối với việc test nhanh cho tài xế cần khẩn trương tiếp tục thực hiện và tiếp tục đầy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân,…/.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết