Tiếng Việt | English

08/08/2016 - 09:47

Đức Hòa – Long An: Hoạt động buôn lậu vẫn phức tạp

Thời gian qua, lực lượng chống buôn lậu huyện Đức Hòa bắt quả tang, xử lý nhiều đối tượng, tịch thu, quản lý số lượng lớn hàng hóa, phương tiện, nhưng tình trạng buôn lậu vẫn hoạt động khá rầm rộ, gây bức xúc xã hội.

Thuốc lá nhập lậu bị tịch thu, tiêu hủy trên địa bàn huyện Đức Hòa

Từ đầu năm 2016 đến nay, Công an huyện Đức Hòa lập kế hoạch chốt chặn chống buôn lậu trên địa bàn, bắt 214 vụ buôn lậu thuốc lá ngoại, quản lý 38.534 cây thuốc lá ngoại, 17 vụ vận chuyển đường, quản lý 54.700kg đường cát không hóa đơn, chứng từ hợp pháp và tạm giữ các phương tiện gồm: 246 xe môtô, 21 xe ôtô, 13 xuồng máy.

Các đối tượng vận chuyển hàng lậu với quy mô lớn, chủ yếu là sử dụng xuồng máy có công suất lớn, xe ôtô tải. Một số đối tượng vận chuyển nhỏ lẻ thì tháo dỡ một số bộ phận bên trong xe gắn máy cất giấu hàng lậu.

Việc vận chuyển thường diễn ra vào ban đêm và không theo giờ cố định để né sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Mặt khác, chúng thuê một số đối tượng theo dõi hoạt động của các lực lượng chức năng, kịp thời báo cho kẻ điều hành đường dây buôn lậu để có biện pháp đối phó,...

Ông N.V.G, người dân ấp Lộc Bình, xã Lộc Giang cho biết: "Tình hình buôn lậu ở đây diễn biến rất phức tạp, một ngày, có khi các đối tượng buôn lậu đi mấy chuyến, mỗi chuyến 7-8 xe chạy với tốc độ cao, gây tai nạn giao thông gây bức xúc trong dân".

Trên địa bàn Đức Hòa, ngoài lượng thuốc lá ngoại nhập lậu được các đối tượng vận chuyển từ biên giới huyện Đức Huệ, còn có một số lượng lớn thuốc lá ngoại nhập lậu được vận chuyển từ khu vực biên giới xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh giáp ranh xã Mỹ Quý Đông, huyện Đức Huệ qua địa bàn Đức Hòa theo tuyến kênh Thầy Cai về TP.HCM tiêu thụ.

Để kéo giảm tình trạng buôn lậu trên địa bàn huyện, Trung tá Võ Văn Sơn - Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Hòa cho biết: "Ngoài sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, cần có sự phối hợp đồng bộ từ các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, mở nhiều lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thanh thiếu niên có việc làm ổn định, tránh tình trạng bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia buôn lậu"./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết