Tiếng Việt | English

05/06/2023 - 11:31

Đức Hòa quảng bá và xúc tiến du lịch

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch huyện. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Tấn Quốc; Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh - Nguyễn Văn Hiển; Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy cùng lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các khu điểm du lịch và 40 đơn vị doanh nghiệp lữ hành; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Đại học Văn Lang; Viện Nghiên cứu Du lịch Xã hội tại TP.HCM.

Quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn huyện Đức Hòa

Huyện Đức Hòa có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An, giáp ranh TP.HCM, Đức Hòa có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Huyện có bề dày về lịch sử văn hóa, có các điểm du lịch mang đậm nét truyền thống và trải nghiệm. Toàn huyện hiện có 4 di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia, 13 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, 4 điểm du lịch như làng cổ Phước Lộc Thọ với 22 ngôi nhà cổ được xác lập Kỷ lục Việt Nam; sân gofl West Lakes thu hút khách trong và ngoài tỉnh, khách nước ngoài tham gia; vườn thú Mỹ Quỳnh rộng trên 50ha với trên 100 cá thể loài động, thực vật trong và ngoài nước; khu du lịch sinh thái Rio Water Park với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú. Ngoài ra, huyện Đức Hòa có 2 khách sạn đạt chuẩn 2 sao, có 40 cơ sở lưu trú du lịch được thẩm định đạt chuẩn theo quy định, góp phần thu hút khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Huyện còn có nhiều ngôi chùa gắn liền với các giá trị lịch sử quê hương, thích hợp cho du lịch tâm linh. Cùng với đó là nhiều làng nghề truyền thống còn duy trì như làm nón lá, đan lát,... Huyện còn kế thừa nhiều đặc sản đặc trưng của miền Tây Nam bộ và đặc sản của Đức Hòa nói riêng. Đặc biệt, trên địa bàn huyện có dòng sông Vàm Cỏ Đông trải dài trên 35km,...thuận lợi cho phát triển du lịch vùng sông.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, đánh giá sát các tiềm năng, cơ hội, thách thức du lịch tại huyện Đức Hòa và gợi ý, đề xuất những định hướng du lịch đặc thù cho huyện Đức Hòa. Trong đó, nhiều gợi ý được đề xuất như xây dựng Đức Hòa là điểm vui chơi, giải trí cuối tuần, chương trình du lịch hành trình về nguồn, du lịch văn hóa lịch sử, sản phẩm du lịch giáo dục kết hợp vui chơi, giải trí, du lịch đường sông, du lịch nông nghiệp gắn với hoạt động trải nghiệm đời sống của người dân; xây dựng tour liên kết các điểm đến,… Đồng thời, nâng cao nhận thức làm du lịch trong toàn dân; xây dựng kế hoạch, tạo sự đồng bộ định hướng trong khai thác du lịch; quảng bá, khai thác tốt thông qua nền tảng số, mạng xã hội; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ năng, tăng tính chuyên nghiệp cho các hướng dẫn viên tại các điểm du lịch; xây dựng các điểm bán hàng quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương; nâng cấp hoàn thiện, phát triển cơ sở phục vụ cho du lịch,…

Đại biểu tìm hiểu sản phẩm tiêu biểu của huyện Đức Hòa

Tại đây, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy cũng kêu gọi doanh nghiệp đầu tư khai thác tiềm năng du lịch vùng sông tại Đức Hòa. Đồng thời, huyện cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện trong khả năng để các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, các điểm du lịch có sẵn tại địa phương phát triển du lịch tốt hơn trong thời gian tới.

Trước đó, huyện Đức Hòa đã tổ chức chương trình Famtrip 2 ngày 1 đêm với chủ đề “Đức Hoà - Sức sống mới” cho các đơn vị lữ hành, truyền thông cùng các chuyên gia trải nghiệm thực tế các điểm đến nổi bật của huyện nhằm tìm kiếm cơ hội, liên kết xây dựng các tour, tuyến./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích