Tiếng Việt | English

13/09/2022 - 10:25

Top 25 Hoa khôi sông Vàm tham gia quảng bá du lịch Long An

Ngay sau khi công bố top 25, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa khôi sông Vàm đã tổ chức các hoạt động huấn luyện thí sinh (TS) và quảng bá hình ảnh du lịch Long An. Các thí sinh lần lượt đến thăm các địa điểm du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh: Happyland, Khu di tích Vàm Nhựt Tảo - Đền thờ Nguyễn Trung Trực, Con đường hạnh phúc, Làng nổi Tân Lập, Chavi Garden,...

Từ ngày 08/9/2022, top 25 TS Hoa khôi sông Vàm 2022 đã chính thức nhập cuộc, tham gia những hoạt động đầu tiên tại huyện Tân Trụ và Bến Lức, Khu di tích Vàm Nhựt Tảo - Đền thờ Nguyễn Trung Trực, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, tham quan Con đường hạnh phúc, trải nghiệm Ẩm thực 3 miền tại Happyland,...

Trong chuyến đi Tân Trụ, Ban Tổ chức sắp xếp cho các TS di chuyển bằng đường thủy để được cảm nhận rõ nét về vẻ đẹp, sự hiền hòa của dòng sông Vàm Cỏ - dòng sông chứng kiến sự hình thành và phát triển của tỉnh, để lại dấu ấn trong ký ức của những người con lớn lên tại Long An. Chuyến đi cũng giúp các TS trong top 25 hiểu rõ hơn về lịch sử đấu tranh anh hùng của quân và dân Long An thông qua hoạt động viếng Đền thờ Nguyễn Trung Trực và thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Top 25 Hoa khôi sông Vàm dâng hương tại Công viên tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc" (Ảnh: BTC)

Tại Con đường hạnh phúc (thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ), top 25 Hoa khôi sông Vàm đã chụp ảnh, quảng bá cho hình ảnh xinh đẹp, hiền hòa của con đường có hàng cau vua uốn lượn giữa đồng xanh ở thị trấn Tân Trụ.

Đặc biệt, trước buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh vào ngày 12/9/2022, các người đẹp đã đến thăm, thắp hương và tham quan Công viên tượng đài Long An "Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc". Tại đây, các TS được nghe thuyết minh về truyền thống anh hùng của quân và dân Long An trong những năm kháng chiến, hiểu rõ hơn vì sao Long An được phong tặng danh hiệu anh hùng. Điều đó để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các TS.

Hầu hết TS đều tỏ ra hào hứng. Lâm Thị Huyền Đông - TS đến từ TP.Tân An, bày tỏ: “Đối với em, tất cả những địa điểm được đến thăm trong những ngày qua đều đặc biệt, cần được quảng bá nhiều hơn nữa đến bạn bè trong và ngoài nước. Khi đến thăm các di tích lịch sử, em cảm thấy rất tự hào về sự kiên cường, bất khuất, đoàn kết của cha ông”. Huyền Đông hiện là sinh viên năm 4, Trường Đại học Quốc tế tại TP.HCM, đang trong quá trình chuẩn bị đi du học. Tham gia cuộc thi Hoa khôi sông Vàm, Huyền Đông mong muốn hiểu hơn về quê hương Long An để làm hành trang trong chuyến du học thời gian tới. Huyền Đông nói rằng, cô muốn chia sẻ với bạn bè quốc tế về hình ảnh một Long An xinh đẹp, năng động, con người anh hùng, mến khách.

Top 25 Hoa khôi sông Vàm duyên dáng trong tà áo dài và khăn rằn trong buổi gặp mặt lãnh đạo tỉnh và giao lưu báo chí

Tiếp tục chuỗi hoạt động tập luyện và quảng bá cho hình ảnh du lịch Long An, top 25 Hoa khôi sông Vàm đến thăm các địa điểm du lịch sinh thái, nông thôn đang được du khách đặc biệt quan tâm tại Long An. Duyên dáng, tự tin trong tà áo bà ba truyền thống của phụ nữ miền Tây Nam bộ, các TS đến thăm Làng nổi Tân Lập - địa điểm du lịch sinh thái nổi bật tại Long An với con đường xuyên rừng dài 5km và Khu du lịch sinh thái giáo dục trải nghiệm Chavi Garden - điểm du lịch vừa mở cửa trong tháng 9/2022 với nhiều hoạt động thú vị. Các người đẹp tham quan, chụp ảnh, trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại các điểm đến.

Trong khung cảnh bình yên của rừng tràm bát ngát tại Làng nổi Tân Lập, các người đẹp được đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp, lắng nghe tiếng chim vỗ cánh trên cành, tiếng cá đồng đớp động dưới ao sen, súng trên đồng nước nổi.

Top 25 Hoa khôi sông Vàm trải nghiệm Ẩm thực 3 miền tại Happyland

Chia sẻ về cảm xúc của mình sau những chuyến thăm các địa điểm du lịch của Long An, Lê Thị Xuân Hương - TS đến từ Tiền Giang, cho biết: "Trước đây, em từng đến Long An du lịch nhưng sau khi tham gia hoạt động của Hoa khôi sông Vàm, em nhận thấy Long An ngày càng phát triển với những điểm du lịch ấn tượng. Em rất thích những nơi mình đến, phong cảnh đẹp, đường sá hoàn chỉnh hơn nhiều so với trước. Là một TS của cuộc thi Hoa khôi sông Vàm, em sẽ cố gắng quảng bá về vẻ đẹp của Long An ngày nay cũng như hình ảnh du lịch của Long An. Cuộc thi đã mang đến cho em sự tự tin và kiến thức về du lịch, văn hóa".

Bên cạnh các hoạt động quảng bá du lịch Long An, các TS còn được tham gia những buổi huấn luyện, đào tạo các kỹ năng cơ bản để tự tin và tỏa sáng như catwalk, make up tại các điểm du lịch nổi tiếng khác ở Long An như Happyland, Khu đô thị Five Star Eco City,...

Với nhiều hoạt động phong phú, top 25 Hoa khôi sông Vàm tạo nên điểm nhấn mới mẻ và đặc biệt cho du lịch Long An; đồng thời, giúp TS rèn luyện được bản thân, nâng cao kỹ năng trình diễn, thuyết trình và ứng xử để tiến đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết