Tiếng Việt | English

29/10/2022 - 07:22

Đức Hòa tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022  

Chiều 28/10, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11). Đại tá Trần Vinh Ngọc - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện - Vũ Hồng Hạnh; Phó Chủ tịch UBND huyện - Liêu Văn Bùng; Chính trị viên Ban CHQS 14 huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Đây là đơn vị điểm tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật Việt Nam thực hiện theo chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh.

Đức Hòa tổ chức sinh hoạt chuyên đề Ngày Pháp luật Việt Nam

Tại đây, các đại biểu được tìm hiểu về ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam và được thông tin về tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội, tội phạm trên địa bàn huyện từ đầu năm 2022 đến nay; các vụ việc vi phạm kỷ luật, mất an toàn trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu, tình hình chấp hành kỷ luật, pháp luật trong LLVT  tỉnh và LLVT huyện.

Buổi sinh hoạt còn tổ chức trò chơi pháp luật với 3 đội tham gia gồm Công an huyện, Trường THPT Hậu Nghĩa, Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Các đội trải qua 3 phần thi: Khởi động, tăng tốc và về đích với nội dung liên quan đến các quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời, thuyết trình về những chủ đề nổi trội liên quan đến Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; vai trò của thế hệ trẻ trong việc tuyên truyền pháp luật,… Các đại biểu còn được đối thoại hỏi đáp pháp luật.

Cùng với các nội dung chính, chương trình còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm do cán bộ lực lượng vũ trang phối hợp đội văn nghệ Trung tâm Văn hoá Thông tin và Truyền thanh huyện trình diễn lồng ghép tuyên truyền pháp luật.

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen về thành tích tốt trong công tác tuyên truyền pháp luật của LLVT huyện năm 2022

Dịp này, Ban CHQS huyện trao giấy khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền pháp luật của LLVT huyện năm 2022.

Năm 2013 là năm đầu tiên Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật có hiệu lực thi hành và cũng là năm đầu tiên ngày 9/11 trở thành Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Qua đây, nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp và pháp luật trong nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết