Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 16:26

Đức Huệ nỗ lực trở lại trạng thái bình thường mới

Đến nay, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân đạt trên 85% kế hoạch tiêm mũi 1, dự kiến đến ngày 10/9 sẽ hoàn thành 100% (đủ điều kiện tiêm).

Lãnh đạo huyện Đức Huệ thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 09/9, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do Giám đốc Sở Tài chính - Phạm Văn Đô làm trưởng đoàn đến làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đức Huệ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại, Đức Huệ là 1 trong 8 địa phương “vùng xanh” của tỉnh thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung từ 20 người trở lên, huyện Đức Huệ tiếp tục duy trì 4 chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến liên huyện nhằm kiểm soát, quản lý chặt người từ địa phương khác vào địa bàn, đặc biệt là từ “vùng đỏ” đến.

Các lực lượng chức năng và các tổ Covid cộng đồng tăng cường tuần tra, kiểm soát thường xuyên địa bàn quản lý, nhất là các xã ven sông để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các hàng quán được mở cửa trở lại, nhưng chỉ phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ; các công trình xây dựng cơ bản tại huyện cũng đã được hoạt động trở lại,…

Dự kiến đến ngày 10/9, huyện Đức Huệ sẽ hoàn thành tiêm vắc-xin mũi 1 cho toàn dân

Về thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68, toàn huyện đã chi trả 445/528 đối tượng bán vé số lưu động và 2.254/8.659 lao động tự do với tổng số tiền trên 4,8 tỉ đồng.

Tại cuộc làm việc, Giám đốc Sở Tài chính - Phạm Văn Đô đề nghị Ban Chỉ đạo huyện tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15. Đồng thời phối hợp chặt chẽ các huyện lân cận quản lý người qua lại giữa "vùng xanh" với "vùng xanh", "vùng xanh" với "vùng đỏ"; xây dựng chi tiết các phương án phục hồi sản xuất, phát triển KT-XH tại địa phương cho phù hợp để sớm ổn định cuộc sống người dân theo trạng thái bình thường mới.

Trước đó, ông Phạm Văn Đô đến kiểm tra một số điểm thực hiện công tác tiêm vắc-xin và phòng, chống dịch trên địa bàn các xã, thị trấn./.

Lê Đức - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết