Tiếng Việt | English

11/06/2020 - 20:15

Đừng để mắc bệnh vì chủ quan

Thời tiết giao mùa dễ dẫn đến mắc các bệnh về hô hấp. Bên cạnh đó, đây là thời điểm bắt đầu mùa mưa nên mọi người, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ cần quan tâm chăm sóc sức khỏe; phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH). Chắc ai cũng biết về tính nguy hiểm của dịch SXH và những biện pháp phòng, tránh nhưng do chủ quan nên dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người, nhất là trẻ nhỏ. Nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh SXH, ngành Y tế phối hợp các địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh: Diệt lăng quăng, muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất tại gia đình, khu dân cư; hướng dẫn người dân cách nhận biết dấu hiệu bệnh SXH và cách xử lý như nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được khám và tư vấn kịp thời, không tự điều trị tại nhà.

SXH là bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, ngành Y tế tích cực, chủ động xây dựng kịch bản và kế hoạch phòng, chống; tập huấn công tác điều trị và xử lý ổ dịch cho cán bộ y tế cơ sở; phân tuyến điều trị,... Bệnh SXH nếu không kịp thời phòng, chống, phát hiện sớm, xử lý triệt để sẽ lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân. Vì vậy, mỗi người cần chủ động, tự giác phòng, chống bệnh vì sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, thời tiết giao mùa dễ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp. Các gia đình cần chú ý giữ gìn vệ sinh chung, cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đừng để mắc bệnh vì sự chủ quan của bản thân./.

Thủy Tiên

 

Chia sẻ bài viết