Tiếng Việt | English

18/08/2021 - 12:35

Duy trì "3 tại chỗ" để vừa chống dịch, vừa sản xuất

Phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) được các doanh nghiệp (DN) thực hiện không chỉ góp phần phòng, chống dịch Covid-19 mà còn duy trì hoạt động sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phương án “3 tại chỗ” góp phần phòng, chống dịch và duy trì sản xuất

Phương án “3 tại chỗ” góp phần phòng, chống dịch và duy trì sản xuất

Dịch Covid-19 phủ một màu “tối” lên hầu hết hoạt động của đời sống xã hội. Tỉnh Long An triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh; trong đó có phương án “3 tại chỗ” nhằm bảo đảm hoạt động của các DN được liên tục, an toàn, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Để thực hiện tốt phương án, tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp, tổ chức kiểm tra, thẩm định đầy đủ, đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như điều kiện cho công nhân, người lao động ở lại sản xuất khi DN đăng ký thực hiện “3 tại chỗ”.

Hoạt động trong Khu công nghiệp Tân Đức (huyện Đức Hòa), Công ty (Cty) Cổ phần SongWol Vina chú trọng vừa phát triển sản xuất, vừa chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hiện Cty đăng ký tổng vốn 44.500.000 USD, quy mô sản xuất 7.000.000kg/năm, ngành nghề chính là sản xuất các loại chăn bông (xuất khẩu 92%, nội địa 8%). Thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Cty

giảm khoảng 50% lao động, chuẩn bị, bố trí đầy đủ chỗ ăn, nghỉ, làm việc và tuân thủ tuyệt đối quy định phòng, chống dịch Covid-19. Chị Nguyễn Thị Hà (công nhân Cty Cổ phần SongWol Vina) chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh khi ăn, ngủ, làm việc tại Cty. Mặc dù có những bất tiện nhất định nhưng trong lúc khó khăn, có chỗ làm an toàn là mừng rồi. Chúng tôi được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nên cũng an tâm làm việc”.

Theo Tổng Giám đốc Cty Cổ phần SongWol Vina - Park Sun Whoan, để thực hiện “3 tại chỗ”, Cty chuẩn bị các phương án bảo đảm an toàn. Cty tổ chức test nhanh Covid-19 cho tất cả công nhân, lao động trước khi vào làm việc, hàng tuần đều test lại. Hiện nay, Cty duy trì khoảng 400 lao động làm việc trong nhà xưởng để bảo đảm hoàn thành các đơn đặt hàng đã ký.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân của các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” (Ảnh chụp tại Công ty TNHH SX-TM Tân Thành Hòa Long An)

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân của các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” (Ảnh chụp tại Công ty TNHH SX-TM Tân Thành Hòa Long An)

Cty TNHH SX-TM Tân Thành Hòa Long An (Khu công nghiệp Hòa Bình, huyện Thủ Thừa) chuyên sản xuất gia công đế giày thể thao các loại, đế lót xốp Eva các loại, cũng thực hiện “3 tại chỗ” với khoảng 600 công nhân, lao động tham gia sản xuất. Cty tổ chức test sàng lọc, tổ chức ăn, nghỉ và sản xuất bảo đảm đúng quy định phòng, chống dịch.

Tổng Giám đốc Cty TNHH SX-TM Tân Thành Hòa Long An - Huỳnh Thị Thu Sương thông tin: “Cty bố trí chỗ ăn, nghỉ cho công nhân bảo đảm giữ khoảng cách an toàn. Công nhân sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” không tiếp xúc với bên ngoài. Hàng hóa ra, vào Cty được tập kết theo các điểm quy định. Các phương tiện vận chuyển đều được phun khử khuẩn. Toàn bộ công nhân được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 vào cuối tháng 7/2021, góp phần bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong quá trình sản xuất”.

Theo đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp Hòa Bình (huyện Thủ Thừa), trong khu có 23 DN hoạt động với hơn 13.000 lao động. Hiện tại, có 15 DN thực hiện phương án “3 tại chỗ” với gần 2.000 lao động. Toàn bộ công nhân đang sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” đều được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (mũi 1) vào cuối tháng 7 vừa qua./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết