Tiếng Việt | English

24/01/2021 - 07:55

FAO kêu gọi củng cố hệ thống lương thực thực phẩm toàn thế giới

FAO sẵn sàng hỗ trợ mọi nỗ lực trên toàn cầu nhằm phát triển "con đường mới" nhằm cải thiện tính bền vững của ngành nông nghiệp và hệ thống cung cấp lương thực-thực phẩm.

Thu hoạch lúa mỳ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thu hoạch lúa mỳ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO), ông Qu Dongyu khẳng định đại dịch COVID-19 đã thể hiện sự cần thiết của việc tăng cường hệ thống nông nghiệp và lương thực trên toàn thế giới.

Qu Dongyu, cựu Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, người đã lãnh đạo FAO từ năm 2019, cho biết tổ chức của Liên hợp quốc này sẵn sàng hỗ trợ mọi nỗ lực trên toàn cầu nhằm phát triển cái mà ông gọi là "con đường mới" nhằm cải thiện tính bền vững của ngành nông nghiệp và hệ thống cung cấp lương thực-thực phẩm.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp quy mô lớn tổ chức ở Berlin (Đức) theo hình thức trực tuyến, ông Qu đã đề cập đến một loạt các chương trình do FAO tài trợ có thể thúc đẩy quá trình này, bao gồm Chương trình phục hồi và ứng phó COVID-19 và Sáng kiến “tay trong tay” nhằm đẩy nhanh chuyển đổi nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững.

Ông Qu kêu gọi: “Đại dịch đã tạo động lực cho sự đổi mới và chúng ta nên làm việc cùng nhau để duy trì đà phát triển này."

Trong một tuyên bố, FAO cho biết nhận định của ông Qu phù hợp với ý kiến của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, người đã kêu gọi các bên tham gia thực hiện "hành động táo bạo" để cải thiện hệ thống nông nghiệp và lương thực toàn cầu.

Sự kiện lần này còn có sự tham gia của các bộ trưởng từ khắp nơi trên thế giới, cũng như người đứng đầu các tổ chức đa phương khác nhau như ông David Beasley, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP); bà Patricia Espinosa, Thư ký điều hành Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) và Bộ trưởng Nông nghiệp và Lương thực Đức Julia Kloeckner./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết