Tiếng Việt | English

13/05/2024 - 15:23

Ford EcoSport sắp trở lại cuộc đua SUV cỡ nhỏ, thêm bản chạy điện và hybrid

Ford EcoSport có thể trở lại khai thác phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ đang trống của thương hiệu chủ quản Mỹ.

Ảnh đăng ký bản quyền của mẫu xe được cho là EcoSport mới xuất hiện tại Ấn Độ. (Ảnh: RushLane)

Những thông tin xoay quanh việc Ford đưa EcoSport trở lại đã xuất hiện từ năm 2023, tuy nhiên mới đây bằng chứng rõ ràng nhất cho ý định trên của thương hiệu Mỹ mới xuất hiện.

Cụ thể, tại Ấn Độ, những hình ảnh được cho là ảnh đăng ký bản quyền của EcoSport vừa xuất hiện rộng rãi.

Theo tờ RushLane của nước này, Ford EcoSport đời mới sẽ đổi hệ truyền động sang điện hóa 100% với các cấu hình hybrid xăng - điện và thuần điện. Tại châu Âu, xe phụ trách khỏa lấp vị trí bỏ lại của Ford Fiesta hay Focus đã bị khai tử.

Phác họa thiết kế Ford EcoSport mới dựa trên ảnh bản quyền trên. (Ảnh: Motor1)

Địa điểm lắp ráp xe được đồn đoán là Valencia, Tây Ban Nha thay vì Craiova, Romania như trước. Trước đó, thương hiệu Mỹ đã úp mở về việc lắp ráp một mẫu xe "đa năng lượng mới" tại cơ sở trên. Yếu tố đa năng lượng cho thấy xe sẽ có các cấu hình xăng - điện đa dạng như vừa nhắc tới.

Về thiết kế, ảnh đăng ký bản quyền rò rỉ cho thấy Ford EcoSport đời mới sở hữu đèn ban ngày LED 3 mảnh đặt dọc kế bên tản nhiệt. Cụm đèn chiếu sáng chính dạng dọc nằm bên dưới.

Ở cả châu Âu và Ấn Độ, Ford EcoSport đều có khởi đầu rất tốt trước khi hụt hơi dần (một phần cũng vì không được Ford chăm chút nhiều) và sau đó rút về "ở ẩn". Đặc biệt, tại Ấn Độ, dòng tên này luôn có tập khách hàng trung thành theo dõi khi là mẫu xe tiên phong cho phân khúc SUV dài dưới 4 mét hiện đã trở thành phân khúc hot bậc nhất thị trường.

Ford EcoSport đời mới dự kiến ra mắt vào năm 2025./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/ford-ecosport-sap-tro-lai-cuoc-dua-suv-co-nho-them-ban-chay-dien-va-hybrid-20240512155106842.htm

Chia sẻ bài viết