Tiếng Việt | English

01/10/2015 - 16:39

Gần 100 DN tham gia Hội chợ quốc tế Nông nghiệp-Nông sản Việt

Khách tham quan các gian hàng trưng bày tại hội chợ. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)

Ngày 1/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Tân Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế Nông nghiệp và Nông sản Việt Nam (Vietnam Farm Expo 2015).

Hội chợ thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia, với quy mô 200 gian hàng. Ngoài các mặt hàng như gạo, chè, càphê, hồ tiêu, hạt điều, rau củ quả, thực phẩm và đồ uống; hội chợ còn trưng bày những mặt hàng đạt chất lượng VietGap, GlobalGap, nông sản hữu cơ, đặc sản của các tỉnh, thành…

Năm nay, hội chợ cũng thu hút các nhà cung ứng thiết bị, sản phẩm đầu vào của ngành nông nghiệp như phân bón, máy móc, hệ thống nhà dàn đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc)…

Theo ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, từ nay đến hết ngày 5/10 tới, hội chợ được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp nông nghiệp, các trang trại và người nông dân có điều kiện tiếp xúc các dịch vụ, sản phẩm tốt nhất thuộc yếu tố đầu vào cho sản xuất nông nghiệp như máy móc công nghệ, cây con giống, vật tư… Thông qua hội chợ sẽ thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng và năng suất trong sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, hội chợ là cầu nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản trong nước với các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản nước ngoài. Đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố là nơi có thế mạnh về nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và có thị trường đầu ra lớn nhất cả nước. Do đó, việc tổ chức hội chợ tại đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, những người sản xuất, nghiên cứu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học, công nghệ mới. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Cùng ngày 1/10, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương thành phố tổ chức khai mạc Chợ phiên Nông sản lần thứ ba năm 2015, tại Công viên Làng hoa Gò Vấp.

Với chủ đề “Sản phẩm nông nghiệp đô thị thành phố với chất lượng và giá trị cao,” chợ phiên Nông sản lần này có 160 gian hàng, với gần 90 cá nhân, đơn vị sản xuất tham gia, tăng 40 gian hàng so với năm trước đó. Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại chợ phiên bao gồm cây giống, hoa, cây cảnh, hàng tiểu thủ công nghiệp…

Theo Ban Tổ chức, thông qua chợ phiên này, người nông dân có điều kiện, giới thiệu quảng bá sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đô thị đến người tiêu dùng; đồng thời là cơ hội, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong chăn nuôi, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chợ phiên còn có các hội thi hoa lan, bonsai, hội thi biểu diễn tiểu phẩm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…/.

H.Chung/Vietnam+
 

Chia sẻ bài viết