Tiếng Việt | English

27/01/2016 - 09:40

Giá cước vận tải hành khách giảm gần 4%

Đến thời điểm này, có 5 đơn vị thực hiện giảm giá cước, 11 đơn vị giữ nguyên mức giá cước hiện hành. Mức giảm giá cước bình quân là 3,84% so với mức giá hiện hành.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Phan Minh Giàu cho biết, giá nhiên liệu tại thời điểm đầu năm 2016 có mức giảm đáng kể. Thực hiện sự chỉ đạo của các bộ, ngành, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan trong quản lý giá cước vận tải bằng xe ôtô, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện việc điều chỉnh giá cước vận tải phù hợp với giá nhiên liệu.

Đến thời điểm này, có 5 đơn vị thực hiện giảm giá cước (theo tuyến cố định và taxi); 11 đơn vị giữ nguyên mức giá cước hiện hành (do mức giá được điều chỉnh giảm khi giá nhiên liệu giảm các lần trước đó). Mức giảm giá cước bình quân (đối với các tuyến vận tải điều chỉnh giảm) là 3,84% so với mức giá hiện hành (mức chi phí giảm bình quân tương ứng là 1.075 đồng/tuyến).

Theo Sở Giao thông Vận tải, các đơn vị vận tải trong tỉnh có mức giảm giá thấp vì phần lớn các đơn vị là hợp tác xã dịch vụ hỗ trợ vận tải. Do tính cạnh trạnh trong quá trình khai thác, các đơn vị vận tải đăng ký kê khai giá cước theo quy định và không điều chỉnh giá cước vận tải tại thời điểm giá nhiên liệu tăng.

Mặt khác, do sự phát triển của phương tiện cá nhân (chủ yếu là xe môtô) nên số lượng hành khách đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng giảm, nếu điều chỉnh giảm giá cước quá nhiều sẽ dẫn đến việc không bảo đảm hiệu quả và ổn định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết