Tiếng Việt | English

20/03/2019 - 14:56

Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Theo quy định của pháp luật, để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), một số cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh phải trang bị các phương tiện, dụng cụ chữa cháy và phải có đội PCCC tại chỗ, được tập huấn nghiệp vụ về PCCC. Tuy nhiên, trên thực tế, một số cơ sở chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên.

Dựa vào những thiếu sót trên của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong công tác bảo đảm an toàn PCCC, một số đối tượng điện thoại đến những cơ sở trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An tự xưng là cảnh sát PCCC, bán sách về PCCC, thông báo sẽ tổ chức tập huấn về PCCC, yêu cầu chủ cơ sở cử người đến dự và mua tài liệu,... đồng thời thanh toán học phí và tài liệu tập huấn cho nhân viên bưu điện khi nhận bưu phẩm chuyển đến. Những đối tượng này còn đe dọa nếu chủ cơ sở không cử người dự và không mua tài liệu, cảnh sát PCCC sẽ kiểm tra, lập biên bản vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lớn.

Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời thông báo đến cơ quan công an khi phát hiện đối tượng có thủ đoạn lừa đảo như trên./.

ĐT

Chia sẻ bài viết