Tiếng Việt | English

05/10/2023 - 12:38

Gia đình bé gái 3 tuổi bị bắt cóc nhận lại 975 triệu đồng bị chiếm đoạt

Sáng 05/10, Công an tỉnh Long An đã hoàn tất các thủ tục và mời vợ, chồng là cha mẹ của bé gái 3 tuổi bị bắt cóc vào chiều 02/10 đến giao, nhận số tiền trước đó đã chuyển khoản theo yêu cầu của đối tượng bắt cóc.

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đã tham gia khám phá nhanh vụ án

Sau khi chiếm đoạt 975 triệu đồng, đối tượng đã chuyển khoản trả nợ cho 12 người

Đại tá Phạm Thanh Tâm – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã trực tiếp đưa tổng số tiền 975 triệu đồng mà gia đình đã phải chuyển cho đối tượng bắt cóc theo yêu cầu; đồng thời, biểu dương tinh thần, trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ tham gia khám phá nhanh vụ án. Qua đó, Đại tá Phạm Thanh Tâm yêu cầu sớm có kết luận điều tra để sớm truy tố xử lý nghiêm đối tượng bắt cóc theo quy định pháp luật để răn đe.

Theo Thượng tá Trần Bình Trọng - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh), sau khi đối tượng bắt cóc bé gái gửi tin nhắn qua zalo kèm tài khoản ngân hàng với lời nhắn yêu cầu chuyển 2 tỉ đồng để chuộc con gái, nếu không thực hiện hoặc báo công an sẽ giết chết cháu bé, trước tình thế này, cha của cháu bé đã chuyển khoản cho đối tượng 975 triệu đồng; đồng thời, báo công an về vụ việc.

Tối ngày 02/10, đối tượng thực hiện bắt cóc là Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi), ngụ  ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa bị Cảnh sát bắt giữ tại địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (sau khi bắt cóc bé gái hơn 6 tiếng đồng hồ). Sau đó, đối tượng đã được di lý về Công an Long An để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Qua khai thác, bước đầu đối tượng khai là do cờ bạc nên nợ nhiều người. Cùng với việc lấy lời khai và điều tra làm rõ vụ án thì công an cũng tiến hành các biện pháp để thu hồi số tiền mà gia đình đã bị đối tượng chiếm đoạt.

Qua đó, công an đã xác định sau khi nhận được tiền từ gia đình nạn nhân chuyển vào tài khoản 975 triệu đồng thì đối tượng bắt cóc đã chuyển khoản trả nợ cho 12 người với số tiền 337 triệu đồng. Qua xác định của công an thì sau khi bị bắt, trong tài khoản của đối tượng vẫn còn 652 triệu đồng.

Cha, mẹ bé gái đã nhận lại số tiền 975 triệu đồng bị đối tượng bắt cóc chiếm đoạt

“Qua đó, công an đã xác định được 12 người mà đối tượng bắt cóc đã trả nợ. Trong ngày 04/10, chúng tôi đã mời những người này lên thông báo số tiền nhận chuyển khoản từ đối tượng Sơn là do phạm tội mà có nên yêu cầu trả lại. Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu hồi lại toàn bộ số tiền này để trao trả lại cho gia đình bị hại”, Thượng tá Trần Bình Trọng cho biết.

Cảm ơn cán bộ, chiến sĩ công an

Đến tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An nhận lại tiền, anh Lê Trọng Tuyển và vợ là chị Bùi Gia Hân ẵm theo con gái L.M.C (3 tuổi), là nạn nhân trong vụ bắt cóc. Bé vẫn khỏe và tâm lý ổn định, liên tục cười nói vui vẻ và thỉnh thoảng còn chỉ vào áo xanh nói “à, chú công an”.

Nhận lại số tiền từ công an, anh Tuyển bày tỏ, khi biết con gái bị bắt cóc thì anh và cả gia đình vô cùng hoảng hốt, lo lắng tột độ, tay chân bủn rủn, đứng ngồi không yên. Đặc biệt, gần đây có theo dõi qua báo chí về sự việc bắt cóc trẻ em ở Hà Nội lại càng làm gia đình hoang mang.

Cũng may báo công an kịp thời nên đã sớm truy tìm bắt được đối tượng, giải cứu được bé thành công, an toàn. “Tận đáy lòng, tôi xin chân thành cảm ơn các chiến sĩ công an ở các đơn vị. Các anh đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân”, anh Tuyển bày tỏ.

Vợ chồng chị Hân, anh Tuyển ẵm theo con gái đến cơ quan công an tiếp nhận lại số tiền bị đối tượng bắt cóc chiếm đoạt

Trao đổi với chị Bùi Gia Hân, chị cho biết: "Hơn 6 giờ con gái bị bắt cóc, cả gia đình như ngộp thở. Chỉ đến khi nghe công an báo tin đối tượng đã bị bắt, con gái được giải cứu an toàn thì tôi mới trút bỏ được áp lực nặng nề". Theo chị Hân, từ hôm qua đến giờ, gia đình nhận được sự hỏi thăm của nhiều người.

“Cũng thật may con tôi đã được giải cứu an toàn trở về. Số tiền gần 1 tỉ đồng vợ chồng tích góp bấy lâu nay bị đối tượng chiếm đoạt cũng nhanh chóng được công an thu hồi lại”, chị Hân nói.

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Long An thưởng nóng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bắt giữ đối tượng bắt cóc, giải cứu bé gái.

Theo đó, UBND tỉnh đã quyết định trao thưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An 20 triệu đồng; Công an TP. Tân An, tỉnh Long An 10 triệu đồng; Phòng 5 - Cục nghiệp vụ (Bộ Công an) 10 triệu đồng; Phòng 6 Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) 10 triệu đồng và Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai 10 triệu đồng.

Chủ tịch UUBND tỉnh - Nguyễn Văn Út thưởng nóng 60 triệu đồng cho 5 tập thể

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út biểu dương thành tích đấu tranh, phá án của các tập thể. Trong đó, các đơn vị đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng bắt cóc và giải cứu thành công, an toàn bé gái 3 tuổi tại địa bàn TP.Tân An.

Qua sự việc này, ông Nguyễn Văn Út cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, trường học tăng cường công tác bảo đảm an ninh tại nhà trường, nhất là đối với bậc mẫu giáo, tiểu học để ngăn ngừa, phòng chống xảy ra sự việc tương tự.

Như đã thông tin, chiều ngày 02/10, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) đến một trường mầm non ở khu dân cư Kiến Phát, phường 6, TP. Tân An bắt cóc bé gái L.M.C (3 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tân An).

Sau khi bắt cóc, đối tượng sử dụng điện thoại nhắn tin cho cha, mẹ cháu bé yêu cầu chuyển tiền chuộc 2 tỉ đồng. Đối tượng còn dồn dập nhắn tin yêu cầu chuyển tiền nhanh, nếu không chuyển tiền, hoặc báo công an thì sẽ giết chết bé.

Nhận được thông tin con bị bắt cóc, 16 giờ 30 phút, người thân đã trình báo Công an tỉnh Long An.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương truy bắt, giải cứu cháu bé.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an TP.HCM và Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành truy bắt đối tượng.

Đến 21 giờ 30 phút, khi đối tượng đang có mặt trên một chuyến xe khách lưu thông theo Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai hướng về tỉnh Lâm Đồng thì bị lực lượng Công an đón chặn, bắt giữ, giải cứu thành công, an toàn bé gái 3 tuổi.

Sơn là bạn bè thân thiết với cha của bé gái.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Thanh Sơn về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết