Tiếng Việt | English

26/06/2017 - 15:29

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Đến khu phố Thủ Khoa Thừa 3, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhắc đến gia đình bà Nguyễn Thị Mới và ông Châu Văn Phơ, ai cũng đều cảm phục, ngợi khen vì đây là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền của thị trấn và của huyện.

Gia đình ông bà có 4 người con, mặc dù các con đều có gia đình riêng nhưng cứ mỗi dịp lễ, tết hoặc cuối tuần, họ lại về quây quần bên mâm cơm gia đình ấm cúng. Theo bà Mới: “Duy trì bữa cơm gia đình là một trong những cách để gia đình giáo dục con cháu không quên nguồn cội, ông bà”. Nhờ có sự hòa thuận, đồng cảm và sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình nên không khí gia đình ông bà luôn vui vẻ và đầy ắp tiếng cười.

Giờ đây, mặc dù 63 tuổi nhưng bà Mới luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Bà hiện là cộng tác viên dân số, cộng tác viên y tế tích cực của khu phố. Với sự đóng góp của bà, năm 2016, khu phố Thủ Khoa Thừa 3 được công nhận 5 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên; bà vinh dự nhận được Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn - Đặng Hoàng Ân: “Gia đình bà Nguyễn Thị Mới là gia đình văn hóa tiêu biểu, luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; đồng thời, gia đình bà cũng rất tích cực trong mọi hoạt động ở cơ sở. Mong rằng, ở khu phố sẽ có nhiều gia đình như gia đình bà Mới”.

Được công nhận là gia đình văn hóa nhiều năm liền, gia đình bà Nguyễn Thị Mới luôn được mọi người tin yêu, quý mến bởi lối sống đẹp, giản dị, nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn để gia đình bà tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích