Tiếng Việt | English

07/12/2017 - 09:23

Giá vàng hôm nay 07/12: Tụt xuống đáy, thấp nhất 4 tháng

Giá vàng hôm nay 07/12 nằm ở đáy 4 tháng sau một phiên bán tháo do giá xuyên thủng một ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, sức cầu bắt đáy đã giúp giá vàng ổn định trở lại.

Tới đầu giờ sáng 07/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.266 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.268 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10% (+115 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua nằm ở đáy 4 tháng sau một phiên bán tháo do giá xuyên thủng một ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, sức cầu bắt đáy đã giúp giá vàng ổn định trở lại.

Giá vàng giảm mạnh trong phiên liền trước và hiện đang ở mức đáy 2 tháng chủ yếu do đồng USD tăng giá và áp lực bán tháo trên thị trường khi mà vàng xuyên thủng mức giá trung bình 200 ngày.

Giá vàng trung bình 200 ngày được xác định ở mức: 1.267,7 USD.

Đồng USD mạnh lên sau khi nhiều chỉ số vĩ mô cho thấy kinh tế Mỹ khả quan. Với những tín hiệu này, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất trong tuần tới trong cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng trong năm nay.

Theo kết quả thăm dò các chuyên gia kinh tế của hãng tin Anh Reuters, Fed gần như chắc chắn sẽ nâng lãi suất trong tháng này.

Vàng giảm còn do tỷ lệ nắm giữ của Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust có xu hướng giảm nhẹ.

Ở chiều ngược lại, sức cầu bắt đáy vàng và một đồng USD chưa thể bứt phá giúp mặt hàng kim loại này giữ được giá ở vùng đáy 2 tháng, chưa giảm sâu thêm nữa.

Đồng bạc xanh chững lại trước các mối quan ngại về tiến trình cải cách thuế của Mỹ, với khả năng có thể Nhà Trắng sẽ xem xét việc tăng nhẹ thuế doanh nghiệp nếu điều này là cần thiết để có thể hoàn tất và thông qua dự luật cải cách thuế tại Quốc hội.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.263,2 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước gần như không đổi so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 06/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước vẫn đang xoay quanh ngưỡng 36,4-36,5 triệu đồng/lượng.

Diễn biến tăng đan xen giảm trong phiên giao dịch giữa tuần tạo động lực để hướng các nhà đầu tư chuyển vị thế từ bán sang mua vàng vào. Chốt phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết