Tiếng Việt | English

26/06/2015 - 08:56

Giá vàng trượt dốc không phanh, chạm mức thấp kỷ lục

Vàng thế giới giảm giá liên tiếp trong các phiên giao dịch gần đây, chạm đáy 5 năm do tình hình ảm đạm của khủng hoảng nợ tại Hy Lạp.

Trong phiên sáng 26/6, theo Kitconews, giá vàng Comex giao tháng 8 giảm mạnh xuống mức 1.172,10/ounce. Trong 3 năm qua, giá vàng “bốc hơi” trên 2.000 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá 21.830 VND/USD do Ngân hàng Vietcombank niêm yết, hiện giá vàng thế giới đang ở mức 31,4 triệu đồng/lượng (chưa tính các khoản thuế, phí). Như vậy, so với giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới hiện vẫn thấp hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng.


Quy đổi theo tiền đồng Việt Nam, hiện giá vàng thế giới đang ở mức 31,4 triệu đồng/lượng

Giới phân tích nhận định, kỳ vọng Cục Dực trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ đã đè nặng lên giá vàng trong năm nay. Vàng chủ yếu dao động trong phạm vi 1.160 USD đến 1.230 USD trong vòng 3 tháng qua.

Wall Street Journal (WSJ) cho hay, nhu cầu vàng được dự đoán sẽ giảm xuống ở Trung Quốc. Trong khi đó, nhu cầu vàng dường như đang gia tăng ở Ấn Độ. Báo cáo cũng lưu ý rằng sự khác biệt giữa về nhu cầu vàng của hai thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới này là không bình thường.

Theo truyền thống, khách hàng tại Ấn Độ và Trung Quốc sẽ mua vàng khi giá vàng giảm và có xu hướng bán tài sản này ra khi giá lên cao hơn. Tuy nhiên, khách hàng Trung Quốc đã bị thu hút hơn bởi thị trường chứng khoán, và điều này đã làm thay đổi lớn trong nguồn tiền vào thị trường kim loại quý./.

Trần Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết