Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 07:52

Giáng chức 357 quan chức Trung Quốc trong bê bối vaccine

Theo Nhóm điều tra liên ngành về vụ bê bối vaccine, đến nay đã có 202 đối tượng bị bắt giữ, lập hồ sơ án hình sự đối với 192 trường hợp.

Nhà chức trách Trung Quốc ngày 13/4 cho biết, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ hơn 200 đối tượng liên quan đến đường dây buôn lậu vaccine quy mô. Vụ việc đang gây ra làn sóng phẫn nộ trên khắp nước này.

Theo Nhóm điều tra liên ngành về vụ bê bối vaccine, đến nay đã có 202 đối tượng bị bắt giữ, lập hồ sơ án hình sự đối với 192 trường hợp.

Vaccine được bảo quản và vận chuyển không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn thậm chí khiến bệnh nhân tử vong. Ảnh minh họa:Science Photo Library.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra 45 doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm và kiểm tra trách nhiệm đối với hàng chục đơn vị tiêm chủng có liên quan.

Hội đồng quốc gia Trung Quốc cũng đã sa thải và giáng chức 357 quan chức dính líu đến vụ đường dây buôn lậu vaccine kém chất lượng này.

Bê bối vaccine giả được đưa ra ánh sáng lần đầu tiên vào tháng 4/2015 sau khi cơ quan chức năng bắt giữ 2 mẹ con ở tỉnh Sơn Đông với tội danh buôn bán trái phép từ năm 2010 hàng chục loại vaccine hết hạn hoặc kém chất lượng với giá trị lên tới 570 triệu nhân dân tệ (tương đương 88 triệu USD).

Các loại vaccine giả bao gồm bại liệt, viêm gan B, bệnh dại, vaccine cúm cho trẻ em và người lớn./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết