Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 20:16

Giao các sở giáo dục và đào tạo chủ trì Kỳ thi THPT quốc gia

Hôm nay, ngày 25/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ vừa ký quyết định giao cho các sở giáo dục và đào tạo chủ trì cụm thi Trung học phổ thông quốc gia 2019.

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bộ Giáo dục và Đào tạo giao các sở giáo dục và đào tạo; Sở Giáo dục, Khoa học và công nghệ Bạc Liêu chủ trì cụm thi phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức in sao đề thi, coi thi, chấm thi, thông báo kết quả thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và báo cáo kết quả thi, kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng giao nhiệm vụ cho các đại học, học viện, các trường đại học, các trường cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên phối hợp với các sở giáo dục và đào tạo tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia theo đúng quy định của Quy chế thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Kỳ thi gồm 5 bài thi, trong đó có ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Thí sinh được chọn một trong hai, hoặc cả hai bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Nếu đăng ký cả hai bài thi tổ hợp, thí sinh sẽ bắt buộc phải dự thi cả hai bài thi.

Số thí sinh dự thi có xét tuyển đại học, cao đẳng chiếm 73,65% tổng số thí sinh dự thi
Số thí sinh dự thi có xét tuyển đại học, cao đẳng chiếm 73,65% tổng số thí sinh dự thi

Điểm của kỳ thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh, đồng thời dùng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (đối với các trường xét tuyển dựa trên điểm Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia).

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi năm nay có 886.650 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng là gần 653.000 em, chiếm tỷ lệ 73,65%. Số thí sinh chỉ đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, không xét tuyển đại học, cao đẳng là gần 233.700 em./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết