Tiếng Việt | English

09/01/2023 - 09:48

Giao cấu với trẻ em, bị cáo lĩnh án

Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phạm Ngọc Thuần (34 tuổi, ngụ xã Hưng Đạo, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Hương) về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, do có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 10/2020, thông qua mạng xã hội, Phạm Ngọc Thuần có quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với L.T.Y.L. (SN 2006) tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ngày 01/5/2021, Thuần chạy xe máy đến đón L. đi chơi tại thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Đến chiều tối cùng ngày, Thuần chở L. về nhà. Do nhà của L. không có ai nên Thuần và em L. vào phòng ngủ để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, đúng lúc này, cha của L. về nhà và phát hiện sự việc nên trình báo cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định, trước đó, Thuần từng 2 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với L.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa tuyên phạt Phạm Ngọc Thuần mức án 1 năm 3 tháng tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi. Sau đó, bị cáo Thuần kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh cho rằng, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bị cáo có nhân thân tốt; sau khi phạm tội, bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại, phía gia đình bị hại có yêu cầu xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Tuy nhiên, đối chiếu với các quy định của pháp luật, mức án tòa cấp sơ thẩm tuyên đối với bị cáo đã xem xét toàn diện các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Bị cáo Phạm Ngọc Thuần kháng cáo nhưng không cung cấp thêm tình tiết mới để Hội đồng xét xử xem xét. Do đó, không có căn cứ để xem xét đối với kháng cáo của bị cáo.

Hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của bị cáo Phạm Ngọc Thuần, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Thuần mức án 1 năm 3 tháng tù về tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết