Tiếng Việt | English

14/03/2023 - 23:30

Giáo dục kỹ năng xã hội về giá trị của lòng biết ơn

Trường THCS Nguyễn Trung Trực (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) vừa tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội với chủ đề Giá trị của lòng biết ơn. Buổi nói chuyện cũng được livestream trên Fanpage Người Bến Lức.

Giao lưu với học sinh tại buổi ngoại khóa giáo dục kỹ năng xã hội

Trong bài giảng tại Trường THCS Nguyễn Trung Trực, Cố vấn cấp cao Hệ thống Giáo dục ATY - Tiến sĩ Nguyễn Thành Nhân kể nhiều câu chuyện có thật về công lao thầm lặng, sự hy sinh lớn lao của đấng sinh thành giúp học sinh nhận ra rằng, cuộc sống vội vã đang khiến các bạn trẻ đôi khi quên nói lời cảm ơn đến cha mẹ của mình.

Lòng biết ơn còn là một giá trị sống, đồng thời là phương châm ứng xử nhân văn, tinh tế, góp phần làm nên vẻ đẹp nhân cách của con người. Chỉ vỏn vẹn hơn 1 tiếng đồng hồ, buổi ngoại khóa giáo dục kỹ năng xã hội góp phần giúp học sinh biết trân quý và không ngại bày tỏ lòng biết ơn với những người xung quanh, đặc biệt là cha mẹ.

Thấu hiểu được sự vất vả, lo lắng của cha mẹ, các em sẽ cố gắng học tập, không phụ lòng những người đã thương yêu mình. Cùng với tri thức, bồi dưỡng lòng biết ơn còn là hành trang để học sinh tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, sau này trở thành những công dân có nhân cách, phẩm chất tốt, có ích cho xã hội./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết