Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 10:31

Giáo dục là bước đệm để xã Bình Thành phát triển

Bình Thành là xã vùng sâu của huyện Đức Huệ, tỉnh Long An còn không ít khó khăn trong phát triển KT-XH. Kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông còn nhiều hạn chế, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống người dân, trong đó có công tác giáo dục. Cả xã chỉ có 1 trường tiểu học; cấp học mầm non, trẻ em tại xã Bình Thành phải học tại Trường Mầm non Mỹ Bình (xã Mỹ Bình) cách đó 3km. Thiếu trường, cán bộ giáo viên còn hạn chế nên chất lượng giáo dục cũng phần nào ảnh hưởng.


Trường Mẫu giáo Bình Thành được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn Về nguồn đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương

Theo cô Nguyễn Thị Hồng Thắm-Hiệu trưởng Trường Mầm non Mỹ Bình, những năm học trước, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học gặp nhiều khó khăn. Trường Mầm non Mỹ Bình là nơi vui chơi, học tập của trẻ 3 xã Mỹ Bình, Bình Hòa Hưng và Bình Thành. Riêng xã Bình Thành, trẻ phải tập trung học ở 3 điểm trường, có điểm phải mượn của trường tiểu học, có điểm các em phải qua đò, rất khó khăn nhất là vào mùa mưa. Từ đó, nhiều phụ huynh e ngại khi gửi các em theo học. Năm học 2014-2015, xã Bình Thành chỉ có 86 em theo học cấp mẫu giáo ở 2 lớp 5 tuổi và 1 lớp 4 tuổi.

Từ nguồn vốn Về nguồn năm 2015, UBND xã đầu tư xây dựng mới Trường Mầm non Bình Thành đáp ứng nhu cầu dạy và học trẻ em của địa phương. Hiện tại, Trường Mầm non Bình Thành đã hoàn thành với đầy đủ trang thiết bị, phòng học, phòng chức năng, sân chơi và đưa vào sử dụng phục vụ cho năm học mới 2015-2016.

Những năm qua, công tác giáo dục bậc tiểu học tại địa phương đạt những kết quả khích lệ. Hằng năm, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 luôn đạt 100%, không có học sinh bỏ học trong hè ở năm học trước. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình toàn cấp học luôn đạt ở mức cao.


Những dụng cụ vui chơi được lắp đặt hoàn thiện trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Trường được đầu tư 11 phòng học đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 220 học sinh theo học.

Trường Tiểu học Bình Thành đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2012 và đang phấn đấu đạt trường chuẩn mức độ 2 vào năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thành – Nguyễn Thị Ngọc Thảo cho biết: “So với những nhiệm kỳ trước, cơ sở vật chất của xã được nâng lên rất nhiều, lĩnh vực giáo dục được địa phương đặc biệt quan tâm đầu tư. Từ chỗ học nhờ, học ghép, khó khăn, thiếu thốn đến nay, các em đã có đầy đủ những điều kiện tốt nhất cho việc học tập tại trường. Thời gian tới, địa phương tiếp tục đầu tư cho giáo dục, phấn đấu giữ vững phổ cập THCS và nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần làm bước đệm cho sự phát triển của địa phương”./.

Tú - Đức - Định

 

 

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích