Tiếng Việt | English

10/08/2021 - 12:38

Giáo viên “chia lửa” với ngành Y tế trong “trận chiến” chống dịch

“Chia lửa” với lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, gần 100 giáo viên (GV) thuộc các cấp học trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An tạm gác việc riêng, tình nguyện tham gia hỗ trợ ngành Y tế.

Giáo viên hỗ trợ ngành Y tế nhập dữ liệu thông tin truy vết, tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Giáo viên hỗ trợ ngành Y tế nhập dữ liệu thông tin truy vết, tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Những ngày qua, đều đặn mỗi ngày, cô Nguyễn Thị Thanh Diệu - GV Trường Mầm non Họa Mi, đều đến Trường Tiểu học Mai Thị Non (thị trấn Bến Lức) để cùng đồng nghiệp hỗ trợ ngành Y tế nhập dữ liệu thông tin tiêm vắc -xin phòng Covid-19 cho người dân.

Cô Diệu chia sẻ: “Thời gian nghỉ hè, có nhiều thời gian rảnh nên tôi muốn góp một phần sức lực cho công tác chống dịch. Chồng tôi là tài xế, những ngày qua cũng tình nguyện lái xe chở các mặt hàng nhu yếu phẩm đến các khu vực cách ly, phong tỏa để hỗ trợ người dân. Cả hai vợ chồng động viên nhau cùng góp sức cho “cuộc chiến” chống dịch. Hy vọng sự đóng góp nhỏ của mình sẽ phần nào giảm tải cho lực lượng y tế để họ có thể làm tốt nhiệm vụ tầm soát, truy vết các ca nhiễm, nghi nhiễm, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân”.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, những ngày qua, có 22 nhân viên y tế học đường được điều động tham gia hỗ trợ công tác chuyên môn cho ngành Y tế và gần 100 GV tham gia nhập dữ liệu thông tin truy vết các ca nhiễm, nghi nhiễm, tiêm vắc-xin và hỗ trợ các tổ tiêm vắc-xin của huyện. Thời gian tới, để hỗ trợ công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, hơn 130 GV của các trường sẽ tham gia hỗ trợ các tổ tiêm chủng trên địa bàn huyện.

Những ngày này, ngành Y tế huyện Bến Lức đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn nhằm hướng đến mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đội ngũ nhân viên y tế đã và đang làm việc cật lực, mọi sự góp sức dù là nhỏ nhất của người dân, GV về vật chất lẫn tinh thần đều đáng quý./.

Kim Phượng - Thái Tần

Chia sẻ bài viết