Tiếng Việt | English

12/07/2022 - 15:06

Giật mình với 5 nguyên nhân khiến da mông bị sần và 4 cách khắc phục từ thiên nhiên

Da mông bị sần thường khiến rất nhiều chị em tự ti vào bản thân. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, bạn nên bắt đầu từ việc tìm hiểu nguyên nhân khiến mông trở nên kém mịn màng và khắc phục chúng. Sau đó, hãy áp dụng một vài cách “đẩy lùi sần sùi” từ thiên nhiên được giới thiệu dưới đây để mông nhanh chóng mịn màng trở lại.

5 nguyên nhân khiến da mông bị sần

Da mông bị sần có thể xảy ra với cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi, nhưng thường phổ biến hơn khi đã dậy thì. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này? Dưới đây là 5 lý do chính:

Không tẩy tế bào chết định kỳ, không chăm sóc mông thường xuyên: Điều này khiến các lớp tế bào da chết bị tích tụ lại, gây sần sùi, thâm đen.

Mặc đồ chật, bó sát, vải thô cứng cũng khiến mông của bạn “gồ ghề” hơn.

Ngồi quá nhiều khiến máu lưu thông kém, quá trình trao đổi chất chậm lại cũng có thể là nguyên nhân khiến da trở nên sần sùi.

Một số bệnh như: da voi, nấm, bệnh gai đen cũng có thể khiến da dày lên và trở nên sần sùi.

Do vệ sinh, chăm sóc sai cách, không sạch,... lâu dần khiến mông thâm sạm, sần sùi mất thẩm mỹ.

4 cách đẩy lùi tình trạng da mông bị sần từ thiên nhiên

Bước đầu tiên cần thực hiện để đẩy lùi tình trạng mông sần sùi đó là thay đổi thói quen sinh hoạt. Bao gồm việc thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng mông, mặc quần áo thoáng mát, vận động nhiều và hạn chế ngồi lâu,...

Đặc biệt, bạn nên tập trung vào 2 bước skincare quan trọng, đó là tẩy da chết định kỳ và dưỡng ẩm vùng mông mỗi ngày. Dưới đây là một số công thức giúp chăm sóc da mông từ thiên nhiên cực kỳ an toàn mà bạn có thể áp dụng:

Cải thiện da mông bị sần với nha đam

Gel nha đam có khả năng dưỡng ẩm, sát khuẩn, làm mềm da, “tẩy” sắc tố, từ đó khiến da mịn màng hơn.

Cách cải thiện da mông bị sần với nha đam:

Gọt vỏ, rửa sạch nhựa và xay nhuyễn lá nha đam để tạo gel rồi trộn với nước theo tỷ lệ 1:1.
Tắm sạch, lau khô da rồi thoa hỗn hợp trên lên mông, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút và rửa sạch với nước.
Thực hiện khoảng 3 lần/tuần.

Nha đam có khả năng cấp ẩm tốt, giúp làm mềm da mông

Nha đam có khả năng cấp ẩm tốt, giúp làm mềm da mông

Chẳng lo da mông bị sần với dầu lòng đỏ trứng gà

Dầu lòng đỏ trứng gà chứa nhiều lecithin, với khả năng làm tăng sức đề kháng tầng biểu bì da, thúc đẩy tái tạo, giảm thâm sẹo, khiến da mịn màng.

Cách làm giảm sần mông với dầu lòng đỏ trứng gà: Thoa dầu lên mông trước khi đi ngủ. Rửa sạch lại bằng sữa tắm vào sáng hôm sau.

Dầu lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng da mông hiệu quả

Dầu lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng da mông hiệu quả

Chẳng lo da mông bị sần với sữa chua

Sữa chua chứa nhiều axit lactic với khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên. Vì thế, bạn có thể làm mông mịn màng hơn với nguyên liệu này bằng quy trình sau:

Nhẹ nhàng thoa sữa chua lên mông.

Để yên trong khoảng 5 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Thực hiện khoảng 3 lần/tuần để da mềm mượt hơn.

Da mông bị sần thường khiến rất nhiều chị em tự ti vào bản thân. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, bạn nên bắt đầu từ việc tìm hiểu nguyên nhân khiến mông trở nên kém mịn màng và khắc phục chúng. Sau đó, hãy áp dụng một vài cách “đẩy lùi sần sùi” từ thiên nhiên được giới thiệu dưới đây để mông nhanh chóng mịn màng trở lại.

Sữa chua giúp tẩy tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho da mông

Dưỡng mông mịn màng với gel tẩy da chết và Gel dưỡng Rewhitez

Tẩy da chết là bước quan trọng trong quy trình skincare vùng mông, giúp da trở nên mềm mịn hơn. Hiểu được điều này, Gel tẩy da chết dưỡng hồng vùng nhạy cảm Rewhitez đã ra đời như một giải pháp chuyên biệt giúp bạn loại bỏ da chết hiệu quả!

Sản phẩm là sự kết hợp “hoàn hảo” giữa hạt tẩy da chết vật lý và thành phần tẩy da chết hóa học, giúp loại bỏ tế bào chết nhanh chóng, nhẹ nhàng, không lột tẩy khiến da bị mỏng và yếu đi. Bên cạnh đó, Gel tẩy da chết Rewhitez còn chứa những thành phần lấy cảm hứng từ thiên nhiên như: Chiết xuất 7 loại quả, Chiết xuất tế bào gốc từ quả cam, Chiết xuất lô hội, Chiết xuất sữa ong chúa,... nên rất dịu nhẹ, giúp cải thiện sạm da, da sần sùi, kích thích tổng hợp collagen, làm chậm lão hóa,... 

Để đẩy nhanh quá trình cải thiện tình trạng da mông bị sần, bạn nên kết hợp sử dụng thêm Gel dưỡng hồng vùng nhạy cảm Rewhitez. Sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cho da vùng mông này chứa những thành phần từ thiên nhiên như: Chiết xuất 7 loại quả, Chiết xuất lô hội,... giúp cung cấp vitamin và dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, Gel dưỡng Rewhitez còn được giới chuyên môn đánh giá rất cao nhờ kết hợp các thành phần dưỡng trắng đầu bảng, nổi bật nhất là Alpha Arbutin và Sepiwhite công nghệ vector.

Nếu như Alpha Arbutin có tác dụng ức chế tổng hợp melanin thì Sepiwhite giúp dẫn truyền phenylalanin thấm sâu qua các lớp tế bào, tới thẳng những vùng hình thành hắc sắc tố nhờ công nghệ vector độc đáo. 2 hoạt chất này cộng hưởng tác dụng tạo nên hiệu quả đột phá của sản phẩm.

Đặc biệt, Gel tẩy da chết và Gel dưỡng Rewhitez có hệ nền không chứa SLS và paraben nên rất an toàn với làn da và sức khỏe người sử dụng.

Bộ đôi từ Rewhitez giúp bạn cải thiện tình trạng da mông sần sùi hiệu quả

Hi vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã hiểu hơn về các nguyên nhân khiến da mông bị sần và cách chăm sóc khu vực này hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có làn da mịn màng nhé!

BLA

Chia sẻ bài viết