Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 09:21

Gieo những mầm xuân

Trong không khí sôi động những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017, tại TP.Tân An và xã biên giới Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, Hội trại “Xuân yêu thương” và Chương trình “Ấm áp xuân biên cương” được tổ chức với nhiều hoạt động giàu giá trị văn hóa, vui tươi, ý nghĩa, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tham gia.

Chương trình “Ấm áp xuân biên cương” được tổ chức nơi biên giới của tỉnh; các đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang sinh hoạt, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thi nấu bánh tét, trang trí mâm ngũ quả.

Chương trình mang đến lời tri ân, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của tuổi trẻ đối với cán bộ, chiến sĩ, những người làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo nơi biên giới,...

Còn Hội trại “Xuân yêu thương” mang đến tiếng cười hồn nhiên, những nét văn hóa đặc sắc của ngày tết, cơ hội được học tập, giao lưu cho các bạn nhỏ. Nhiều trò chơi dân gian, thi ẩm thực Nam bộ, trang trí ngày tết,... được tổ chức, thu hút sự tham gia tích cực của các em. Qua đó, giúp các em có thêm kỹ năng sống, sự năng động và những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ,...

Được tổ chức ở 2 địa phương cách xa nhau gần trăm cây số nhưng cả hai đều có điểm chung là cùng quan tâm đến ngày tết của những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, thể hiện qua những phần quà tết, những suất học bổng. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ lòng nhân ái, sống nghĩa tình, biết quan tâm, chia sẻ với người khác, nhất là những người kém may mắn. Bài học làm người này sẽ theo các em trong suốt cuộc đời; gieo vào lòng các em mầm xuân - sự thánh thiện, đoàn kết, tương thân tương ái.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân - đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội” (Hồ Chí Minh). 2 hoạt động mừng xuân ý nghĩa trên cùng gieo mầm xuân, niềm tự hào về truyền thống và ý thức bảo vệ quê hương, đất nước cho các thế hệ mai sau./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết