Tiếng Việt | English

20/10/2023 - 20:15

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Trong những gương điển hình về phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không thể không kể đến Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Trang. Hơn 34 năm gắn bó với ngành BHXH, bà Trang luôn là tấm gương sáng về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, trách nhiệm cao, nỗ lực hết mình với công việc.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành - Nguyễn Thị Trang

Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc, mỗi năm, bà đều đưa ra những sáng kiến mới trong thực hiện chính sách BHXH, góp phần nâng cao hiệu quả trong công việc. Những sáng kiến của bà được ngành BHXH công nhận và nhân rộng trong phạm vi toàn tỉnh. Gần đây nhất, bà vừa ra mắt mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và đã nhân rộng ra 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Ngoài ra, bà cũng thường xuyên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phối hợp mạnh thường quân tặng gạo, đường, sữa, thẻ BHYT,... cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với những cố gắng trong công việc, bà được tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Đặc biệt, năm 2015, bà được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ hoàn thành tốt “việc nước”, trong gia đình, bà cố gắng chu toàn “việc nhà”. Ngoài giờ làm việc tại cơ quan, bà cùng chồng chăm sóc vườn thanh long của gia đình, dạy dỗ các con.

“Mặc dù năm sau tôi về hưu nhưng vẫn tiếp tục tham gia tuyên truyền về các chính sách BHXH, vận động mạnh thường quân và bản thân tự đóng góp hỗ trợ mua BHYT tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là việc làm ý nghĩa mà tôi yêu thích” - bà Trang chia sẻ./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết