Tiếng Việt | English

22/06/2023 - 10:19

Nữ Thượng tá Công an trên mặt trận thầm lặng

Giỏi việc nước, đảm việc nhà, Thượng tá Phan Thị Tường Vi (SN 1981)
là 1 trong 20 cán bộ nữ của cả nước vinh dự được Bộ Công an trao tặng Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022.

Tháng 5/2023, Thượng tá Phan Thị Tường Vi tham gia giao lưu trong buổi lễ trao tặng Giải thưởng “Phụ nữ Công an tiêu biểu” năm 2022

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, ngay từ nhỏ, chị Phan Thị Tường Vi đã ước mơ trở thành Công an nhân dân. Vì vậy, chị quyết tâm học tập thật tốt và thi đậu vào Trường Đại học An ninh nhân dân. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Tường Vi được phân công về công tác tại Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh từ năm 2003. Tại đây, với những kiến thức đã được trang bị ở trường cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, chị đã khẳng định năng lực, uy tín của mình.

Năm 2005, chị được phân công về Phòng Tham mưu, Công an tỉnh. Từ điều tra chuyển sang nhiệm vụ mới là tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, chị Tường Vi gặp không ít khó khăn. Song, với ý chí không ngại gian khó, tự tìm tòi và trao đổi từ đồng nghiệp, dần dần, chị thích ứng với công việc, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trải qua quá trình công tác, chị Tường Vi lần lượt được bổ nhiệm Đội phó, Đội trưởng, Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Tham mưu và được thăng cấp bậc hàm Thượng tá năm 2022. Thượng tá Phan Thị Tường Vi chia sẻ, với công việc tham mưu, đòi hỏi cán bộ phải có sự nhanh chóng, chính xác, kịp thời và hiệu quả. Những thành tích trong tham mưu mang tính chất thầm lặng nhưng đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công an tỉnh.

Đơn cử, năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Tường Vi cùng đơn vị đã chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo ngành và tỉnh huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch; nghiên cứu, đề xuất phương án phân công, bố trí lực lượng phù hợp, kịp thời, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch đối với từng địa bàn theo từng cấp độ; triển khai nhiều biện pháp, nhiệm vụ trọng tâm, tập trung mọi lực lượng, nguồn lực để phục vụ cao nhất cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị còn tham mưu, đề xuất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 như triển khai lực lượng, phương tiện bảo vệ khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến; các biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ; xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến kết nối từ hội trường Công an tỉnh đến công an các đơn vị, địa phương.

Ngoài công tác chuyên môn, với vai trò Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Thượng tá Phan Thị Tường Vi đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy trong định hướng, chỉ đạo, hướng dẫn đối với các mặt công tác của Hội Phụ nữ trong Công an tỉnh. Qua đó, Hội triển khai tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm công tác; phát huy những mô hình, công trình, phần việc có hiệu quả, phù hợp với tính chất đặc thù của ngành,…

Nói về công việc của mình, chị Tường Vi khiêm tốn cho biết, là Trưởng phòng Tham mưu, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nhờ được sự quan tâm, tin tưởng và giao nhiệm vụ của lãnh đạo, sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã khích lệ chị làm việc ngày càng hiệu quả hơn. “Tôi đặt ra cho mình phương châm là trong công việc không có việc gì khó, chỉ là chúng ta có quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đó thành công hay không?” - chị Tường Vi chia sẻ.

Theo Trung tá Võ Chí Dũng - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, hơn 12 năm công tác cùng Thượng tá Tường Vi, anh nhận thấy, dù bất kỳ vị trí, cương vị nào, Thượng tá Tường Vi cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, chị luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của cán bộ, chiến sĩ để kịp thời có sự chỉ đạo, định hướng nhằm tháo gỡ khó khăn. Qua đó, các cán bộ, chiến sĩ yên tâm, cống hiến phục vụ tốt nhất để hoàn thành tốt công việc.

Đại tá Nguyễn Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhận xét, với vai trò, cương vị của mình, Thượng tá Phan Thị Tường Vi đã thực hiện tốt vai trò tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh để tham mưu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác lãnh, chỉ đạo bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Thượng tá Phan Thị Tường Vi có phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thực, thẳng thắn và chủ động, sáng tạo. Từ đó, đã xây dựng được tập thể đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Không những giỏi về chuyên môn, đối với gia đình, chị Tường Vi còn làm tốt vai trò “giữ lửa” tổ ấm, truyền cảm hứng cho các con. Đồng thời, chị còn là hậu phương vững chắc cho chồng cũng đang phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Ghi nhận những nỗ lực, cống hiến trong thời gian qua, Thượng tá Phan Thị Tường Vi được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trong 5 năm liên tục (2018-2022), chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2022, chị được Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đoạt Giải thưởng “Phụ nữ Công an tỉnh Long An tiêu biểu” năm 2022./.

Khương Minh

Chia sẻ bài viết