Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 14:32

Giữ gìn vệ sinh đường hô hấp để phòng bệnh

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, các chuyên gia liên tiếp đưa ra các khuyến cáo phòng bệnh cho người dân như giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch,…

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh -19, các chuyên gia liên tiếp đưa ra các khuyến cáo phòng bệnh cho người dân như giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch,… Ngoài ra, người dân cần giữ gìn vệ sinh đường hô hấp, đặc biệt là súc họng hoặc xịt họng bằng dung dịch sát khuẩn miệng để phòng bệnh.

Với cơ chế lây lan của dịch bệnh Covid-19, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, việc giữ gìn vệ sinh đường hô hấp tốt cũng là một khuyến cáo phòng bệnh. Đặc biệt là việc xịt họng hoặc súc họng bằng nước sát khuẩn là cách giữ cho cổ họng sạch, tránh vi khuẩn, vi-rút tấn công. Bởi, khi thời tiết lạnh, niêm mạc họng bị tổn thương, virus rất dễ tấn công cơ thể.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân khi ho hoặc hắt hơi nên che miệng và mũi bằng khăn giấy, ống tay áo hoặc lấy khuỷu tay; tránh tiếp xúc với người bệnh, người đi về từ vùng dịch,… Chị Huỳnh Thị Thanh Hà (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) chia sẻ: “Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, tôi thường xuyên tìm hiểu về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống để tự bảo vệ bản thân và gia đình. Những khuyến cáo của các chuyên gia đơn giản, dễ làm nên tôi chủ động thực hiện và vận động các thành viên trong gia đình cùng thực hiện”.

Những biện pháp phòng bệnh được các chuyên gia y tế đưa ra rất cụ thể, dễ hiểu, ai cũng có thể làm được đã giúp người dân an tâm, bình tĩnh trước tình hình dịch bệnh. Các kênh truyền thông cũng kịp thời đưa những khuyến cáo này đến người dân.Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh để phòng bệnh./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích