Tiếng Việt | English

12/04/2021 - 18:40

Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Thạnh Đông

Giúp nhiều hộ gia đình phát triển sản xuất, tăng thu nhập

Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Hậu Thạnh Đông, xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được thành lập năm 1999. Những năm qua, QTDND Hậu Thạnh Đông không ngừng được mở rộng, đầu tư cho các thành viên và người dân vay vốn, gửi tiền tiết kiệm. Dù quy mô hoạt động nhỏ nhưng QTDND luôn nhiệt tình, hướng dẫn tường tận cho người dân sử dụng vốn đầu tư đúng mục đích, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức cũng như giảm rủi ro trong sử dụng vốn vay.

Giao dịch tại Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Thạnh Đông

Giao dịch tại Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Thạnh Đông

Hầu hết các món vay của Quỹ ở mức vài chục triệu đồng và được sử dụng đúng mục đích, giúp nhiều nông hộ trên địa bàn có điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh, vươn lên thoát nghèo, cải thiện cuộc sống. Nhiều khách hàng vay vốn sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả kinh tế cao, trả nợ cho Quỹ trước thời hạn. Đến nay, QTDND Hậu Thạnh Đông có gần 4.500 thành viên với tổng nguồn vốn hơn 150 tỉ đồng, hoạt động trên địa bàn các xã: Hậu Thạnh Đông, Hậu Thạnh Tây, Bắc Hòa,...

QTDND Hậu Thạnh Đông là loại hình tổ chức tín dụng hợp tác xã hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động, thực hiện chủ yếu là tương trợ giữa các thành viên, nhằm phát huy sức mạnh của tập thể, của từng thành viên với nhau thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ và cải thiện đời sống, bảo đảm bù đắp đủ chi phí và có tích lũy để phát triển hoạt động của QTDND, luôn tuân thủ các quy định của pháp luật nhà nước và Ngân hàng Nhà Nước quy định trong quá trình hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Thương - nông dân xã Hậu Thạnh Đông, chia sẻ: “Từ nguồn vốn vay của QTDND, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã và các xã lân cận như Hậu Thạnh Tây, Bắc Hòa, Nhơn Hòa Lập, Tân Thành đầu tư sản xuất, chăn nuôi, góp phần cải thiện đời sống”.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị QTDND Hậu Thạnh Đông - Nguyễn Ngọc Hùng cho biết: “Chúng tôi không để cho bất cứ người dân nào trong địa bàn hoạt động của Quỹ không có vốn để cải thiện cuộc sống gia đình, phát triển kinh tế và cũng góp phần giải quyết việc làm, xóa nghèo, hạn chế “tín dụng đen”, tình trạng vay nặng lãi,... Đây cũng chính là phương châm hoạt động của Quỹ từ khi thành lập, góp phần đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập cho người dân”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết