Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 09:04

Giúp trẻ phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng

Ngày 15/5/2017, Trung tâm Y tế dự phòng Long An tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch Ngày Vi chất dinh dưỡng và chiến dịch uống vitamin A đợt I năm 2017 cho cán bộ, nhân viên y tế phụ trách chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ.

 

Các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng và cân, đo để kiểm tra sức khỏe!

Chiến dịch được diễn ra vào ngày 01 và 02/6/2017, chỉ tiêu có trên 98% trẻ từ 6-36 tháng tuổi trong tỉnh đều được uống vitamin A liều cao; 100% địa phương cấp huyện, xã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ (vitamin, sắt, i-ốt), tuyên truyền 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Toàn tỉnh có 780 điểm uống, mỗi điểm có 3 nhân viên y tế phục vụ.

Để chiến dịch đạt chỉ tiêu kế hoạch, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Long An - bác sĩ Trần Văn Hiền đề nghị, các địa phương lập danh sách trẻ từ 6-36 tháng tuổi, các bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng; tập huấn, hướng dẫn các quy trình cho trẻ uống vitamin A; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ Ngày Vi chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, cần dự trù cơ số thuốc sau chiến dịch để bổ sung khi trẻ bị bệnh sởi, tiêu chảy, viêm đường hô hấp và bà mẹ sau sinh. Đặc biệt, các địa phương tuyệt đối bảo đảm an toàn cho trẻ uống vitamin A; cần bố trí điểm uống một cách khoa học (từ bàn ghi danh sách, bàn uống thuốc và các dụng cụ: Găng tay, khay, kéo, nước uống, cốc,...).

Các địa phương cần đẩy mạnh truyền thông, vãng gia đến từng hộ gia đình để toàn dân hưởng ứng công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, giúp trẻ phát triển cân đối về thể lực và trí lực.

Đây là hoạt động nhằm thanh toán các biểu hiện lâm sàng bệnh khô mắt do thiếu vitamin A. Vi chất dinh dưỡng là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ nhưng có vai trò quan trọng, khi thiếu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống vitamin A và cân, đo kiểm tra sức khỏe trẻ trong thời điểm diễn ra chiến dịch./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết