Tiếng Việt | English

24/04/2024 - 07:40

Giúp trẻ thỏa đam mê với những lớp năng khiếu

Cứ vào sáng thứ bảy hàng tuần, con đường vào lớp vẽ của thầy Lê Duy Cường (ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nhộn nhịp hơn. Các em nhỏ vui vẻ nói cười, khoe với nhau tác phẩm của mình. Đáp lại niềm vui của các bé là sự ủng hộ từ phụ huynh khi thấy con mình thích thú với bộ môn hội họa. Vốn là giáo viên dạy Mỹ thuật, nhận thấy sự yêu thích của học sinh đối với bộ môn này nên anh Cường mở lớp bồi dưỡng năng khiếu cho các em.

Anh Lê Duy Cường (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa) hướng dẫn các bé vẽ

Suốt 3 năm nay, lớp học duy trì đều đặn tuần 2 buổi vào thứ bảy và chủ nhật, 70 em được chia làm 2 ca học. Anh Cường cho biết: “Tham gia lớp học, ngoài vẽ theo chủ đề trong chương trình học tại trường, các bé còn được vẽ tự do theo ý thích của mình. Qua lớp học, tôi phát hiện nhiều em có năng khiếu về hội họa nên trao đổi với phụ huynh tạo điều kiện để các em phát huy sở trường".

Ngoài vẽ tranh trên giấy, các bé còn được dạy nặn đất sét thành tác phẩm rồi dán lên khung gỗ hoặc vẽ trực tiếp lên các túi xách nhỏ với nhiều chủ đề khác nhau. Đó có khi là chú mèo nhỏ, có khi là vườn hoa, phong cảnh,...

Trong lớp học, các bé cười đùa vui vẻ, nói chuyện lễ phép, không gian tỏa ra nguồn năng lượng tích cực. Khi được hỏi về lớp học, em Nguyễn Phạm Bảo Ngọc (lớp 2/2, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hạnh, xã Mỹ Hạnh Nam) cẩn thận cuộn tròn bức tranh của mình cho vào túi vải rồi hồn nhiên thưa: “Dạ, em rất vui vì ở đây có thầy với mấy bạn. Em sẽ cố gắng vẽ đẹp hơn nữa để tặng ba mẹ”.

Lớp nhảy thuộc Câu lạc bộ Năng khiếu Ái Vi (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa)

Chị Ngô Thị Linh (ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam) cho 2 con theo học vẽ tại lớp học của anh Cường. Chị Linh bộc bạch: “Thấy con yêu thích bộ môn hội họa, tôi ủng hộ hết mình. Mỗi tuần tới buổi học là con nôn nao lắm vì được gặp thầy, gặp bạn”. Thỉnh thoảng, anh Cường còn tổ chức cho lớp học liên hoan, ca hát. Nhiều phụ huynh tại các xã lân cận, thậm chí tại TP.HCM thấy lớp học hiệu quả nên đưa con đến tham gia.

Trong lớp vẽ của anh Cường, nhiều em đồng thời cũng theo học nhảy tại CLB Năng khiếu Ái Vi do chị Trương Thu Vân (xã Mỹ Hạnh Nam) làm chủ nhiệm. Ban đầu, chị Vân chỉ có ý định mở lớp cho con mình học để phát triển năng khiếu. Dần dần, được phụ huynh ủng hộ nên chị mở rộng thêm. Hiện tại, lớp mở xuyên suốt cả tuần. Mỗi lớp học có khoảng 20 bé được giáo viên hướng dẫn tận tình.

Chị Vân chia sẻ: “Lớp học giúp trẻ rèn luyện thể chất và phát huy năng khiếu. Các bài tập cũng đa dạng chủ đề từ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước đến các điệu nhảy hiện đại. Từ lớp học này, có nhiều em tham gia các cuộc thi nhảy, múa tại xã, huyện và đoạt giải cao”. Được biết, sắp tới, chị sẽ mở thêm các lớp đàn piano, nhạc cổ điển vì nhiều em có nhu cầu học các môn này.

Ngoài việc học ở trường, các lớp học năng khiếu không chỉ giúp trẻ phát huy khả năng, rèn luyện thể chất mà còn hạn chế thời gian sử dụng thiết bị số./.

Châu Thanh

Chia sẻ bài viết