Tiếng Việt | English

13/06/2023 - 08:08

Nuôi dưỡng đam mê cho trẻ qua các lớp năng khiếu

Bước vào kỳ nghỉ hè, các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An lại sôi động hơn bao giờ hết. Đây là sân chơi khá thú vị, bổ ích cho các em nhỏ. Nhà Thiếu nhi hiện có trên 30 lớp được chiêu sinh từ đàn organ, piano, guitar, nhảy hiện đại đến các lớp vẽ, võ thuật, cờ vua, toán tư duy, ảo thuật,... Tham gia các lớp học, học viên sẽ được thỏa thích với niềm đam mê, phát huy năng khiếu.

Võ thuật là lớp học thu hút nhiều học viên tham gia

Lớp võ Aikido là một trong những lớp thu hút nhiều em nhỏ. Đây là môn võ thuật Nhật Bản hiện đại, tập trung vào sự tương tác và sử dụng sức mạnh của đối thủ để phản công. “Em đã theo học lớp võ Aikido được trên 1 năm và rất thích bộ môn này. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe thì học võ còn giúp em giảm áp lực học tập trên lớp…” - em Nguyễn Công Danh (12 tuổi, học sinh lớp võ Aikido) chia sẻ. Lớp võ Karate cũng thu hút khá đông học viên. Thầy Nguyễn Tấn Bảo - giáo viên phụ trách dạy lớp võ Karate, chia sẻ: “Tham gia lớp học, các em sẽ học được cách sử dụng kỹ thuật đấm, đá, kỹ năng tự vệ giúp phòng ngừa những tình huống nguy hiểm…”.

Các em lớp hội họa cùng nhau "khoe" những tác phẩm của mình

Hè là khoảng thời gian lý tưởng để các em rèn luyện năng khiếu. Tùy vào khả năng, sở thích mà mỗi em có thể chọn học những môn khác nhau. Hội họa được xem là lớp khá "đắt hàng" khi liên tục mở các lớp chiêu sinh mới. Tham gia lớp hội họa, các em sẽ được học từ cơ bản đến nâng cao, giúp phát triển khả năng sáng tạo. Theo cô Trương Khắc Uyên - giáo viên lớp hội họa, khi tham gia lớp học, các em sẽ được học cách phân tích và tư duy về hình dạng, màu sắc, ánh sáng và các yếu tố khác trong tác phẩm, giúp phát triển kỹ năng quan sát, nhạy bén và sáng tạo.

Bên cạnh đó, lớp nhảy, múa (ballet, hip hop, nhảy hiện đại,…) giúp các em rèn luyện sự linh hoạt, tự tin và khả năng biểu diễn trước công chúng. Lớp thể thao (bóng đá, bóng bàn,…) giúp rèn luyện sức khỏe, kỹ năng và tinh thần đồng đội,… Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn mở thêm nhiều lớp năng khiếu mới như lớp tạo hình bong bóng nghệ thuật, dẫn chương trình, nghệ thuật trang điểm,... Mỗi lớp học đều có sức hấp dẫn riêng. Các lớp năng khiếu cũng giúp trẻ em phát triển kỹ năng xã hội, làm việc nhóm, lắng nghe và tương tác với người khác. “Các lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh là một trong những môi trường giúp cho các em thể hiện và phát triển năng khiếu của mình, tạo sân chơi thú vị và lành mạnh cho trẻ ” - Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh - Trần Mạnh Hùng chia sẻ.

Lớp năng khiếu cho thiếu nhi không chỉ giúp các em bồi dưỡng tài năng mà còn tạo môi trường năng động, giúp trẻ phát triển toàn diện hơn. Việc nuôi dưỡng đam mê từ khi còn nhỏ giúp các em tự tin hơn và có khả năng tự xây dựng mục tiêu, góp phần định hình tương lai./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết