Tiếng Việt | English

22/07/2021 - 19:40

Góp sức chăm lo cho người nghèo

Nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) Việt Nam huyện Tân Trụ - Mai Thị Bỉ (nay chị là hội viên PN ấp Bình Hòa, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) được biết đến là người có tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”. Ngoài vận động mạnh thường quân mua quà, gạo hỗ trợ người nghèo trong ấp, chị còn giúp đỡ trẻ em nghèo có điều kiện cắp sách đến trường.

Chị Mai Thị Bỉ (bên trái) luôn có tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống (Ảnh tư liệu)

Với cái tâm và tấm lòng thiện nguyện của mình, người PN ở tuổi 63 góp phần thắp lên “ngọn lửa” phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đây, tạo nên sức mạnh lòng nhân ái, giúp đỡ những hộ khó khăn ở địa phương.

Đặc biệt, chị còn được cấp trên đánh giá là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chị Bỉ chia sẻ: “Bản thân luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về tình yêu thương con người. Vì vậy, sống phải biết sẻ chia, xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết, làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho những mảnh đời bất hạnh. Học tập Bác là phải học suốt đời, từ công việc nhỏ nhặt trong cuộc sống đến công việc chung của toàn xã hội”.

Ngày khai giảng năm học mới, chị đều trao học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, tặng quà cho trẻ em nghèo đến trường mỗi năm trị giá 10,5 triệu đồng. Không chỉ đóng góp hỗ trợ quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trong ấp nhân dịp lễ, tết, chị còn kêu gọi sự tham gia của các chị em trong xã bằng cách thành lập “Đội thiện nguyện nhân tâm” hiện có 16 thành viên tham gia. Hàng tháng, bằng sự quyên góp, vận động của đội, chị tham mưu UBND xã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng các nhu yếu phẩm cho 20 hộ nghèo.

Ngoài ra, chị còn vận động chị em PN, người dân trên địa bàn ấp tích cực tham gia các phong trào do Hội PN các cấp và địa phương phát động: Xây dựng tuyến đường hoa, kéo ánh sáng an ninh, trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường; tích cực hưởng ứng cuộc vận động Gia đình “5 không, 3 sạch” nhằm góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Có thể nói, những đóng góp của chị không chỉ góp phần chăm lo đời sống cho người nghèo mà còn góp sức cùng địa phương trong thực hiện chính sách an sinh xã hội cũng như thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết