Tiếng Việt | English

26/11/2023 - 19:10

Gừng giúp trị viêm ở các bệnh tự miễn

Nghiên cứu gần đây nhấn mạnh việc bổ sung gừng có thể giúp kiểm soát tình trạng viêm trong các bệnh tự miễn.

Nghiên cứu gần đây nhấn mạnh việc bổ sung gừng có hiệu quả trong việc kiểm soát tình trạng viêm trong các bệnh tự miễn - Ảnh: SCITECH DAILY

Nghiên cứu được trình bày chi tiết trên tạp chí JCI Insight, tập trung vào tác dụng của gừng đối với bạch cầu trung tính, một loại tế bào bạch cầu.

Các nhà nghiên cứu chứng minh được ở những người khỏe mạnh có tiêu thụ gừng, mức bạch cầu trung tính của họ có khả năng kháng NETosis cao hơn. 

Điều này rất quan trọng vì NET là những cấu trúc cực nhỏ giống như mạng nhện thúc đẩy tình trạng viêm và đông máu, góp phần gây ra nhiều bệnh tự miễn, bao gồm bệnh lupus, hội chứng kháng phospholipid (một loại lipid và là thành phần chính của tất cả các màng tế bào) và viêm khớp dạng thấp.

"Có rất nhiều bệnh mà bạch cầu trung tính hoạt động quá mức một cách bất thường. Gừng có thể giúp hạn chế NETosis và đây là điều rất quan trọng, vì nó là một chất bổ sung tự nhiên có thể hữu ích để điều trị chứng viêm và các triệu chứng cho những người mắc một số bệnh tự miễn khác nhau”, đồng tác giả Kristen Demoruelle, MD, Ph. D., phó giáo sư y khoa tại Trường Y thuộc Đại học Colorado (Mỹ), cho biết.

Trong một thử nghiệm lâm sàng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người khỏe mạnh tình nguyện sử dụng gừng bổ sung hằng ngày trong 7 ngày (20mg/ngày) đã tạo ra một chất hóa học bên trong bạch cầu trung tính gọi là cAMP. Mức cAMP cao sẽ ức chế NETosis để điều trị các dạng viêm khác nhau liên quan đến bệnh tật.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng việc cung cấp thêm bằng chứng về lợi ích của gừng sẽ khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân xem xét bổ sung gừng vào chiến lược điều trị./.

Theo TTO

Nguồn: https://tuoitre.vn/gung-giup-tri-viem-o-cac-benh-tu-mien-20231126082320335.htm

Chia sẻ bài viết